Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2024

THÂN CƯ THIÊN DI !

(Lời nhập: Khỏe thì thôi, mệt lại hay suy nghĩ linh tinh kiểu: Sao số mình vất vả, cô đơn, làm gì cũng một mình từ hồi nào tới giờ. Rồi thì không hiểu tại sao mình lại thế này mà không thế kia.... Rảnh đọc, xem, ngẫm về Khoa tử vi thấy nhiều Thầy luận giải, viết bài hay, đúng với bản thân. Chiêm nghiệm về các cung, sao trên lá số và nghe luận giải mới: à ra là như thế. Thấy hay nên gom nhặt về lưu giữ ở đây để lâu lâu đọc giải trí).

*/Trong môn Tử vi, lá số tử vi được coi là sơ đồ để mô tả quỹ đạo vận động, thay đổi của vận mệnh một người. Trên lá số tử vi chia làm 12 ô, tương đương với 12 cung gồm: Cung Mệnh; Huynh đệ; Phu Thê; Tử tức; Tài  bạch; Tật ách; Thiên di; Nô Bộc; Quan Lộc; Điền trạch; Phúc đức và cung Phụ mẫu. Ngoài ra còn có Cung Thân: Cung Thân là một cung đặc biệt, không có vị trí cố định, không thể trở thành một cung độc lập mà phải xếp cùng với một trong số các cung quan trọng như: cung mệnh; tài bạch; quan lộc; thiên di; phúc đức và phu thê. Tuy nằm cùng cung với cung khác nhưng cung thân cũng thể hiện được môi trường sống, khả năng mà bạn thực hiện được những gì cung Mệnh mang lại. Cung Thân còn quyết định hậu vận của đời người.

Những người sinh vào giờ Mão (từ 5 đến 7 giờ sáng)  và giờ Dậu (từ 17 đến 19 giờ tối) thì Cung Thân sẽ an ở cung Thiên Di.

Thiên di có thể hiểu là: "Trời và Đất". Cung Thiên di là kết hợp và tương tác giữa hai yếu tố Trời và Đất trong việc đánh giá và phân tích các yếu tố phong thủy và tác động của chúng đến cuộc sống và sự phát triển của một người.


*/Cung Thiên Di nằm ở vị trí đối diện với cung Mệnh trên lá số nên cung Thiên Di  có một tầm quan trọng không kém gì cung Mệnh. (Mệnh chỉ đạo sự hành động còn Thiên di là cách cư xử của con người ra bên ngoài). Có thể nói cung Thiên Di là cái bóng của cung Mệnh trong nhiều ý nghĩa. Cung Thiên Di xung chiếu với cung Mệnh, cho nên những gì xấu tốt của cung này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ vào cung Mệnh, do đó, người Thân cư Thiên Di như có “hai con người” trong họ, một con người với những bản chất đã có từ lúc sinh ra và một con người khác là con người ngoài xã hội, đậm nét nhất là trong môi trường mà họ sinh hoạt hằng ngày.

Mẫu người thân cư Thiên di là kiểu người "đi sớm về khuya", người khác nghỉ ngơi nhưng họ vẫn làm, họ có tính cách sôi nổi, thích hoạt động và hay di chuyển (kiểu người không ngồi yên ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Họ đang làm việc này có thể bỏ sang làm một việc khác nếu trong đầu họ nghĩ  việc kia cần làm trước). Họ là mẫu người ngoài xã hội, thường được đi đây đi đó, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người. (nhiều khi họ không thích di chuyển nhưng công việc bắt buộc phải thế). Họ giao thiệp rộng, có năng khiếu trong giao tiếp với mọi tầng lớp người ngoài xã hội. Họ nói chuyện có duyên và thường được quý nhân phù trợ nên có nhiều may mắn trong cuộc sống.Tình duyên của người thân cư thiên di có nhiều biến động và thay đổi. Những người này ra ngoài rất có duyên với người khác giới, nhưng không dễ dàng tìm được người bạn đời phù hợp. Họ cần một người có thể hiểu và chia sẻ cuộc sống bận rộn của họ và đó phải là người có phước đức và phúc hậu, để giúp họ vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống.

 Ngoài ra do cung Thân và cung Mệnh tương xung, nên những người này thường có vẻ bận rộn, vất vả thân (hoặc tâm) khó được thanh nhàn. Nếu cung Thiên di tam hợp với hai cung Phúc Đức và Phu Thê, thì sự may mắn và thành công của họ sẽ do phước đức của dòng họ và sự hỗ trợ của người bạn đời mà có.

*/Theo Thầy LQL đúc kết thì: Người cung Thân cư ở cung Thiên di là người rất khác biệt, bởi họ có hai từ "Tam tự " (là 3 tự) gắn vào người, đó là:

1/Tự lập: đây là người tự lập nghiệp, không muốn phụ thuộc, nhờ vả người khác và luôn luôn không muốn người khác vất vả vì mình. (đây là đỉnh của chóp! hi!hi)

2/Tự giác: Tự giác làm việc một cách có trách nhiệm, không cần người khác nhắc nhở, chuyên cần và chuyên nghiệp. Luôn chăm lo cho người khác và biết tự chăm sóc bản thân. (rất ok ông Giáo ạ )

3/Tự do: Tự do về cả tâm thế và con người, chính vì điều này mà người Thân an ở cung Thiên Di sẽ rất bức bối (theo đúng lời Thầy thì họ sẽ die) khi bị gò bó về không gian , thời gian và cuộc sống. (Đúng quá phải không ông Giáo?) .

                                      Học, học nữa, học mãi: (học gì cũng được)

                                    (hình "chôm" trên FB cô Bích Hậu)

*/Túm váy lại: Mẫu người thân cư Thiên di là những người có cá tính riêng biệt và có khả năng gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của người khác. Họ có thái độ sống lạc quan và tinh thần phóng khoáng vì vậy không ai hay việc gì có thể làm họ gục ngã bởi họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, sự không may mắn về mình. Họ là người ham học hỏi, biết chắt chiu cơ hội dù nhỏ, biết đổi mới mình cho phù hợp với xu thế của xã hội. Những người này có tài ứng biến và thích ứng với hoàn cảnh sống, với họ thì đâu cũng là quê hương và là nơi đáng sống. Tuy nhiên họ cũng là người rất hoài cổ, nhớ cố hương khi xa quê và cuộc sống của họ luôn bồng bềnh, vất vả. Và sau cùng thì mẫu người thân cư Thiên Di là những người hướng ngoại và hướng thiện, họ là bạn tốt, sống có tình cảm, có trước, có sau.

                                                        (hình nhặt trên net)

  */ Chiêm nghiệm bản thân : Hồi còn đi làm mình thường xuyên đi công tác xa nhà ( trước đó chơi chung nhóm bạn làm việc tại chỗ, không có cơ hội để đi đâu. Rồi rất bất ngờ vào một ngày đẹp trời mình có quyết định chuyển cơ quan khác, nói theo chị Sếp thì đó là cơ hội của mình và cơ quan mới là nơi phải  thường xuyên đi lưu động và mình được gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp ở các địa phương nơi mình đến công tác). Còn trong gia đình, những dịp Lễ, tết mình hay phải thức khuya dậy sớm lui cui dọn dẹp một mình (dù mình có ...2 mình) và những khi đó mình chỉ mong có 3 đầu 6 tay thôi để xử lý công việc.  Khi mọi người nghỉ thì mình vẫn dọn chỗ này, dẹp chỗ kia ...theo ý thích của mình (là làm luôn tay) đôi khi cũng tự thắc mắc không hiểu tại sao mình lại vất vả đến thế dù xét trên mọi phương diện thì mình có đủ điều kiện để thanh thản !

+ Lại kể về cái thời cách đây hơn 20 năm, khi mình và bạn bè đồng nghiệp còn viết tay các văn bản... (có khi phải viết cả vài chục trang giấy, cứ viết rồi sửa, thêm chỗ nọ, bớt chỗ kia, đánh dấu cứ loạn cả lên làm mấy cô đánh máy nhiều khi phải xuống tận nơi để xác định chỗ này thêm vào đâu nọ kia ...kiểu vậy). Rồi mình thấy một chị bạn (luôn là người tiên phong trong mọi lĩnh vực! hihi) ngồi gõ vi tính làm việc rất thanh nhàn nên mình ngưỡng mộ lắm  (tự nghĩ mình nhất định phải học bằng được) và sau đó thì mình lọ mọ học cách đánh từng con chữ trên máy, từ từ quen và làm việc rất nhẹ nhàng chẳng phải gò lưng ra viết tay như trước. Hễ thấy ai làm gì đó hay ho thì mình sẽ nghĩ là mình cũng sẽ làm được, lại thấy chị bạn kia lái xe ô tô đi làm, nhà mình không có xe hơi, nhưng nghĩ là mình cũng phải biết lái xe hơi, vậy là mình và con gái đi học lái xe, có bằng bỏ túi cho vui thôi. Khi trong đầu mình nghĩ và định làm gì là làm luôn và thường làm một mình (ốm đau đi bệnh viện nọ kia là đi một mình, không muốn nhờ vả ai vì ngại làm phiền người khác và rất biết tự chăm sóc bản thân, đau bệnh là tự nấu cháo, tự biết phải làm gì cho nhanh khỏe). Mình cũng cảm thấy bức bối khi phải ở trong nhà nhiều năm nhưng bù lại chuyện đó thì mình lại rất hay tìm tòi đọc nọ đọc kia để giải tỏa (thân tại chỗ nhưng tâm hướng ra ngoài) và mình già rồi nhưng vẫn thích học: học ngoại ngữ, học Tử Vi là những môn học khó cần phải có đam mê. Hồi trước mình không hiểu sao mình cứ phải đâm đầu vào làm những chuyện khó, giờ thì hiểu  rồi: là do Thân cư cung Thiên di đấy ông Giáo ạ! Phải nói là Khoa Tử vi vừa khoa học vừa huyền bí. Mà cứ cái gì huyền bí thì mình thích khám phá. Hôm nay viết về cung Thân hôm sau mình biên về một cung khác còn hấp dẫn hơn nhiều !hihi!


                                                      (hình nhặt trên net)