Trang

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

NGÀY ĐẦU NĂM ! (2024)

                               */ Chào năm mới 2024 ! 


                            Ngày đầu năm : 

+ Vậy là mình chính thức thêm một tuổi, không biết nên vui hay nên buồn. Già thường đi đôi với yếu, như kiểu giàu đi đôi với sang. Hồi còn thanh xuân thì mơ ước hão huyền, giờ già rồi tâm hồn nhiều khi cũng vẫn lãng đãng trên mây không chịu xuống! (là không chịu già). Nhiều khi vẫn mơ mơ hồ hồ kiểu không biết có ai đó trong các chàng trai thủa ấy cũng giống như chàng trai trong bài thơ này :  (hi!hi- già vẫn được quyền mơ ước nha ông Giáo).

 "...Đi trước một khoảng thôi mà em thật xa vời.

  Tôi lặng lẽ theo dấu chân em bước.

 Và em- sẽ chẳng bao giờ em biết được.

Những cánh hoa kia cứ rơi thế suốt đời

Rơi phủ xuống lòng tôi..." 

(trích trong bài thơ "Con đường rừng" của TG Bùi Minh Quốc)

                                 Chọn màu đỏ chứng tỏ ...chưa già: (hi!hi)

                                        (Hình "chôm" trên FB cô Bích Hậu)

*/ Nằm nhà "chồn chân" nên mình chạy lên nhà chị Hai chơi và có quà  tết:

      Trên đường về ghé chợ Bến Thành mua bánh bèo Huế vì cả nhà cùng thích món này:


Người già thích đủ thứ :
 (bánh bông lan) :

+ Đầu năm, con trai tặng chàng Ro chiếc nhẫn, chàng thích lắm.
( ngồi ăn trưa mà cứ ngắm nhẫn hoài):

  + Dừng xe "tác nghiệp" (chụp ảnh úp blog):

                               Đường ở trung tâm SG vắng vẻ sáng ngày 01/01:


             Phố cổ, ngõ nhỏ, nhà tôi ở đó: (nhớ lắm con đường xưa tôi đi)

+ Trong một diễn biến khác thì mẹ con nhà Sam- Kem trưa nay cũng đi chợ Bến Thành. Đây chắc là lần đầu  hai anh em Sam vô ngôi chợ "tuổi thơ" của mẹ Sam.
(chợ ngày tết đông khách Tây nên không có cái hình nào mẹ Sam chụp mà bà ngoại ưng ý vì toàn dính người ta. Bà ngoại phải dùng kỹ thuật để che chắn nhìn mới tạm ổn)

+ Còn đây là hình anh em nhà Sam đi xem ông nội đóng phim và chụp ké:


*/ Chuyện vui:  Một sáng ở công viên!

 Mấy hôm nghỉ lễ mừng năm mới dương lịch, mọi người đi chơi xa, còn nàng Ju thì đang không được khỏe. Sáng nọ nàng ra công viên trước nhà xem có gì vui không thì nàng thấy bà cụ "hôm hổm" đang ngồi ghế đá một mình. Vốn tính tò mò, nàng dừng xe (đạp) lại gần rồi hỏi thăm nọ kia ra vẻ thân tình:

Nàng Ju: Bà ơi, cụ ông hôm nay đi đâu mà không ra ngồi chơi cùng?

Cụ Bà: Nhìn nàng Ju (có vẻ nghi ngờ vì sự tò mò của nàng) rồi nói chỏng lỏn: Ai mà biết!

Nàng Ju: Là vì con thấy bà ngồi một mình buồn thì hỏi vậy thôi chứ không có ý gì! (hi!hi- tò mò cmnr mà nói như thật)

Cụ bà : (có vẻ đã tin nàng): Hễ gặp nhau thì nói tui là tình đầu, nhớ mãi không quên... Nhưng khi tôi cần là... bận !

Nàng Ju: Ông nói thế thôi, chứ già rồi có phải làm gì nữa đâu mà bận hả bà? (đúng kiểu thêm dầu vào ...lửa và trong đầu nàng nghĩ nhanh: không lẽ cụ ông vẫn đa tình, đào hoa).

Cụ bà: Bận làm ...người tử tế! 

Nàng Ju: (mỉm cười, gật gù ra vẻ hiểu mà thực ra nàng chẳng hiểu làm người tử tế là làm gì) rồi nàng nhìn sang cụ bà ra vẻ thông cảm, nàng nói: hôm nào bà buồn cứ ra đây chơi nhìn các chị nhảy nhịp điệu cho vui. Còn già như bà mà vẫn : Trong túi có tiền, trong tim có nắng là lòng bình yên, mấy thứ khác không quan trọng bà ạ .

Cụ bà: (Nói sang chuyện khác): Tôi nhớ ra cô rồi, cô hỏi chuyện để về "thêm mắm dặm muối" viết Blog đúng không. Đừng viết về tôi đấy, còn nếu viết thì nhớ gửi cho tôi đọc. (ahi!hi) 

Nàng Ju: Cười, chào rồi phóng xe chạy về nhà và gõ vi tính viết bài đầu năm. (hi!hi)