Trang

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2024

CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT ! (2024)

 1/ Hôm nay  là 10/12 AL năm Quý Mão, còn hơn 20 ngày nữa là năm mới Giáp Thìn , bởi vậy khâu chuẩn bị cho tết (2024) đang bắt đầu rục rịch :

       + Việc khá hấp dẫn cuối năm là khui heo đất, hay còn gọi là chương trình "đừng để tiền ...rơi". (không bằng năm ngoái do người già hay ...quên cho heo ăn) hi!hi:

                                           

      + Những việc tiếp theo là "tập kết" trước một ít quà ( kiểu phải luôn ở thế "chủ động" hi!hi)


+ Loại cà phê này mình đã làm "chuột bạch" rồi  (uống thử thấy ok) nên nhờ con gái mua:

                      
 + Còn đây là món "quốc hồn, quốc túy" của mọi nhà: 
                                           (Nước mắm cá cơm nguyên chất  ) :
                           + Gạo ST 25 của ông Năm Cua:

  + Cái này là: "của người ...phúc ta"! hi!hi: 
   

         2/Nhà nào cũng vậy, cứ gần tết là lau dọn nhà cửa dù bình thường vẫn phải sống sạch. (nhà mình không ngoại lệ). Mọi năm mình dọn từ sớm, mỗi ngày làm một ít, làm việc nhà rồi làm bếp... thấy mệt nên không thích ...Tết. Năm nay mình già thêm một tuổi nên không leo trèo lau dọn như mọi năm nữa mà nhờ người khác làm giúp. Nói như các Cụ xưa là giờ ngồi "chỉ tay năm ngón" (hi!hi):  

               Hai vợ chồng " em con ...Bác" đang tổng dọn dẹp                          

                            +   Còn đây là mình của tết những tết ...trước: (haizzza)

                          (kiểu như này nên cứ nghe tới chữ Tết là ...sợ vãi linh hồn)
                                                 

      + Giờ thì mình cũng làm nhưng nhẹ nhàng hơn: (làm bà nội...trợ):

Măng khô ngâm , luộc qua rồi chia ra nhiều túi, bỏ tủ cấp đông để nhà cần dùng là có ngay  và để cho ...con gái (Các Cụ xưa bảo: con gái là cái ...bòn! hi!hi.)

                                               

                                      

+ Cuối tuần, để U không  phải "đầu bù tóc rối" với bếp núc, con gái mua đồ về ăn cho nhanh.

                                                     Bò nấu pate và chả đùm:


                           

          3/Trong một diễn biến khác: 

 + Sáng qua có 2 chị, em cô bạn (bạn cũ lâu năm) tới chơi, không khách sáo, ngồi luôn tại phòng bếp cùng ăn sáng, uống cà phê tự pha. Gặp nhau là rôm rả, nói chuyện vui, cười như bắp nhảy:

  ...và mình lại có quà:

                     ( 2 hộp trắng là chả giò  nhà cô bạn làm)   

                               

 +  Một chị bạn khác ở phố biển NT cũng đang chuẩn bị tết. Chị ấy gửi hình cho mình kèm theo tin nhắn: đây là ...góc nghỉ ngơi, thư giãn của vợ chồng chị ấy, nhìn hình không biết bình luận gì thêm á: (đúng kiểu nghỉ hưu để giải trí nên gọi là : hưu trí)


        + Riêng mình chuẩn bị tết thì việc này cũng quan trọng không kém :

                                                       "Hẹn hò ...cùng Bác Sỹ"


...và  đổi mắt kính cho đúng kiểu :
"Bà ơi sao mắt bà to thế/ Mắt bà to để nhìn ...chữ được rỡ hơn" :


+ Trong cuộc tổng dọn dẹp đồ cá nhân, mình thấy cái bóp màu tím (mua dịp đi du lịch Nhật bản năm 2017). Do màu tím dễ thương nên để ngắm tiếp:

        

*/ Tranh vui ...tết: (hình chôm trên mạng)