Trang

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

CHUYỆN XƯA - CHUYỆN NAY!

                                      

1/Chuyện nay :                                                                                               

Hôm cuối tuần rồi mình đi dự đám cưới con chị bạn thân là đồng nghiệp cũ. Hồi trước, 2 chị em đi công tác chung thì thôi rồi Lượm ơi, vui như nông dân được mùa, cười từ khi lên xe tới khi xuống xe (SG tới Cà Mau hồi chưa có cao tốc xe chạy cũng hết một...ngày).Thêm lý do phụ là lâu lắm rồi chưa được vào KS 5 sao ngó nghiêng. Đi cho biết đó biết đây chứ ở nhà hoài thành bà già lạc hậu, với lại đi gặp bạn bè cũ thân thiết cũng rất vui.

                Hình cưới chị bạn chưa gửi qua, úp hình mấy anh em chụp với nhau trước!  .

                                      Sau đợt U ốm, chân chịm ...giẫm đầy mặt nhưng may là má chưa hóp. hi!hi: 

                 

            
          
   

*/ Chuyện học hành:




2/ Chuyện xưa :  

Cách đây vài năm mình đã viết về chuyện 3 B bí ẩn (part 1), là chuyện 3 chữ B: Buông, Bỏ, Bớt. Hồi đó mình buông bỏ sách chuyện, tập vở , bài kiểm tra, các bản án viết tay mình lưu trữ làm...kỷ niệm. Chàng Ro và mình phải ngồi mấy ngày chọn lọc, thứ nào dùng được thì mang cho (sách chuyện), thứ thì phải xé bỏ vì toàn thông tin cá nhân nọ kia. Sau đó một vài năm thì các quyển Kiến thức ngày nay (hồi trước chàng Ro đặt hàng tuần, đọc xong thì giữ lại) gom mấy bao tải ...bán ve chai. Giờ vẫn còn một bao chưa xử lý vì vẫn còn "tiếc" các kiến thức người ta viết trong đó.  


(Hình hoa, lá, quả này là "chôm" nhà người ta, không phải của ...nhà mình. 
Sắp tết nhìn như này lại nhớ về giấc mơ có nhà căn nhà nhỏ và mảnh vườn ở ĐL năm nào.
 Giấc mơ đó mãi vẫn chỉ là giấc mơ vì không bao giờ thành hiện thực.)

+ Hôm rồi mình tưởng đã đi theo ông, bà "diện đoàn tụ". Nhưng chắc là các Cụ chưa cần người nên "để lại", sau vụ đó mình như chợt tỉnh cơn mê. Chưa khỏe hẳn nhưng vội vàng "kiểm tra tài sản", phân loại và thanh lý. (nghĩ bụng để những thứ linh tinh này, lỡ có bề gì các con tốn công dọn dẹp rồi bảo nhau không biết mẹ giữ lại làm gì). Chọn những đồ chưa sử dụng hoặc còn giá trị sử dụng cao gửi đi cho những  nơi cần dùng. Thật sự mà nói thì nhiều thứ rất hay ho nhưng vì mình không có cơ hội để sử dụng nên đành phải "giải tán" vì nghĩ có đẹp, có thích đến mấy mà mà không dùng cũng phí. Với lại hôm rồi lên nhà chị Hai, thấy cuộc sống của chị rất đơn giản, nhà 5 người (2 trẻ con) mà chỉ dùng đúng một cái tủ đựng đồ, quá ngưỡng mộ và đó cũng là động lực để mình phải "giải quyết vấn đề của mình" ngay và luôn. Xem tử vi, Thầy nói sao Thiên phủ độc tọa tại cung mệnh là chúa giữ đồ cũ, không sử dụng cũng giữ lại. Nghe nhột, đã bỏ bớt một mớ linh tinh rồi, nay tiếp tục "thanh lọc", xong được phần nào thấy "nhẹ" người phần đó. (hihi- lại nói quá). Gần thì gửi xe Grab, xa thì ra bưu điện.

                                                    Một chuyến xe chở đồ đi cho:


*/Trong quá trình "thanh lọc", có những món đồ, nhìn là thấy cả một trời kỷ niệm nên quyết định giữ lại làm "của để dành".

                           + Cái áo len này bà ngoại đan cho VP: 

                                                

       + Có hình VP mặc cái áo len này vào dịp cả nhà đi Đà Lạt vào tháng 4/1992 . 

                          "Chuyện khó thế mà cũng làm được", hihi! hình VP thì dễ tìm vì rất nhiều, còn hình chụp đúng cái áo len này thì ...khó:    


Hồi đó trẻ hơn bây giờ: (Đà Lạt tháng 4/92)

    +  Cái áo và nón len này là của chị gái sinh con vào tháng 10/1975  (con chị mặc trong tháng sơ sinh) xong chị giữ lại. Đến lúc mình sinh con gái thì chuyển sang cho con mình. 


Dây rốn và băng rốn của con mình vẫn còn giữ:
               
          + Còn đây là những chiếc áo chỉ sử dụng một lần vì hồi con trai học cấp 1, Phòng Giáo dục quận   tổ chức thi học sinh giỏi giải Lương Thế Vinh nên thí sinh mặc áo dài (mỗi lớp màu khác nhau).

 Có hình minh họa luôn:

Đây là chiếc áo thun , năm 2005 mình mua tặng con trai trong dịp đi công tác Thái Lan :
         Cái áo này đặc biệt ở chỗ có in hình hai mẹ con nhà Voi. Kèm theo dòng chữ: voi con nói với mẹ: "Con yêu mẹ "(I love you Mom) và Voi mẹ trả lời: "Mẹ cũng yêu con" (I love you too)- thật sự là quá dễ thương luôn nên vẫn được giữ lại:

Áo thể dục của các con hồi cấp 3:
(con gái học cấp 3 Bùi Thị Xuân- Con trai học Trưng Vương)

                                           
  
+ Còn tấm vải  này có tuổi đời hơn 40 năm, đó là tấm vải đi học thêu của mình vào năm 1982, khi đó mới đi làm, thời gian buổi tối rảnh không biết làm gì, chị bạn cùng cơ quan rủ đi học thêu ở đường Bà Huyện Thanh Quan, học và thêu được bi nhiêu đây rồi nghỉ (hi !hi) vì (Thân cư cung thiên di làm sao ngồi tỉ mẩn thế này được) đùa chứ đang tuổi đôi mươi chỉ thích bay nhảy thôi.


+ Còn thư từ hồi chưa có nét thì mình vẫn giữ, để hôm nào rảnh xem nó xưa đến mức nào ! Tiền bạc có nhưng không nhiều, riêng tình cảm thì lưu giữ rất nhiều. Thầy Tử Vi bảo người Thân cư Thiên Di là hay hoài cổ, hoài niệm...! chuẩn luôn á!