Trang

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

" CÓ KHI NÀO " !

  */  "Có khi nào" là tên một bài thơ của Nhà thơ Bùi Minh Quốc!  

                                    (khế nhà hàng xóm)

                              
  1/ Tuần rồi mình nhận được nhiều quà:
     +  Quà của chị gái ở quê gửi vào: 
     (thực phẩm chức năng- đúng kiểu chở củi về rừng luôn á)

                                    
      +  Quà của cô bạn đồng nghiệp (nếu ghép tên 2 đứa thì không ai muốn như vậy) hi!hi. Lâu lắm rồi cổ mới tới chơi, gặp hôm mình đi đám cưới con chị bạn vắng nhà, nghĩ thương bạn, có mình ở nhà thì vui rồi, 2 đứa có thời gian tỉ tê tâm sự, chờ dịp sau vậy:

                                  

         + Đi đám cưới được cô dâu, chú rể tặng quà : (cà phê và socola)
                                             

 
 + Băng đô cài tóc đang hot, mình thích nó:

Con gái mua tặng U ngay và luôn: (mình chọn cái màu này thôi)

+ Còn những "món" này là mình tự tặng mình:
  Đi mát-xa thư giãn bằng đá nóng ( ta nói phê chữ ê kéo dài) hihi :


 Đi mát-xa về ăn, uống các món này thì thôi rồi Lượm ơi:
( ăn cháo hào)
(uống nước táo đỏ, hạt sen hầm với đông trùng hạ thảo)

+ Các quý bà họp mặt nói chuyện trên trời dưới bể,  hihi:

              
2/ Trong một diễn biến khác thì bạn học cấp 3 đang "nháp" họp mặt kỷ niệm 45 ngày ra trường vào năm 2024:
                                                   
"Đôi bạn ngày xưa học chung một lớp": (còn gọi là bộ đôi quyền lực)

+ Chuyện học hành:

          
 3/ Lang thang trên mạng, đọc thơ, nghe hay thì nhặt về đây :

   */ Thương Một Người Mà Không Thể Ở  Bên!
           (tác giả : Phương Quỳnh)

"Cảm ơn đời cho em đến bên anh
Dẫu biết rằng tình mong manh quá đỗi
Mình thương nhau giữa dòng đời chật chội,
Đâu thể ngăn tim mình không được nhớ mong.

Yêu dấu ơi ai buộc sợi chỉ hồng ,                           
Ai khiến xui cho chúng mình gặp gỡ .                            
Để hôm nay bẽ bàng tình trắc trở,
Mắt môi mình mắc nợ ở trong nhau!

Anh biết rằng nỗi khắc khoải không màu,
Để đớn đau trong em quặn thắt.
Nỗi nhớ thương một mình anh nén chặt,
Thương thật nhiều mà đâu thể bên em.

Cảm ơn đời trong nỗi nhớ đêm đêm,
Mình vẫn được gặp nhau qua những dòng tin nhắn.
Yêu thương ơi mình cách xa ngàn dặm,
Tri kỉ à ! đừng khóc nữa nghe em!

Trời khuya rồi giấc ngủ sẽ êm đềm,
Tự thương mình thật nhiều em nhé.
Để bên đời em của anh luôn mạnh mẽ
Thương một người mà chẳng thể ở bên…".

(hình "xin" trên FB cô BH)

*/  Nói với Anh

(TG Đồng Ánh Liễu)

Ai không có quá khứ chẳng thể quên
Một cái tên hằn sâu trong tiềm thức.
Rồi đôi lúc xót xa nơi lồng ngực
Trách làm chi khi nhung nhớ ùa về.

......

Tình đầu đó thoáng như một cơn mê
Chẳng bên anh giữa bộn bề cuộc sống
Không kề vai theo tháng năm dài rộng
Yêu cháy lòng cũng chỉ vậy mà thôi."

     

+/  Có khi nào !

                  (TG Bùi Minh Quốc)

"Có khi nào trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đi lướt qua nhau

Bước lơ đãng chẳng ngờ đang để mất

Một tâm hồn ta đợi đã từ lâu..."