Trang

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

THÍCH LÀ ...NHÍCH !

 */ Tính mình bốc đồng, thích cái gì là làm cái đó (trong khả năng kinh tế và sức khỏe).

                                                    (hoa nhà hàng xóm)

+ Hôm rồi thấy hàng xóm sửa nhà, sơn cổng nọ kia, nhìn thấy đẹp là thích nên mình lân la sang hỏi thăm để kêu thợ sơn lại cửa cổng chuẩn bị đón tết. Nhớ hồi còn ở SG, cứ mỗi dịp tết gần đến là mọi nhà trong chung cư mình ở hay sơn lại cửa (mà cửa bé tí chỉ cỡ 2 m 2 x 1,6m ). Hồi đó hễ nghe mùi sơn là biết sắp ...tết. Kiểu thấy nhà này sơn thì nhà kia cũng sơn và rồi người thì nói màu này đẹp, người thì nói màu kia đẹp nên có nhà sơn gần xong lại muốn đổi sang màu khác...hihi!

 Và nay, mình mà thích là mình nhích thôi vì tết cũng sắp tới, nếu để cận tết mới làm cho  có "không khí" thì lúc đó thợ nhiều việc , mình có muốn "vẽ" thêm việc  cũng không được, tính mình cứ phải lo xa! hihi!

 */ Chỉ sáng tới chiều là có cửa cổng ...sơn mới:

                                       

                                            

                                     

                            Cổng đã sơn mới xong chờ ....tết :      

         
            



     */ Sơn xong cửa cổng thì nhớ là hôm đầu năm lợp lại mái giếng trời, cảm giác thợ cắt tôn hơi hụt nên bụi và mưa lớn bị tạt. Nhờ cháu thợ lên kiểm tra, cậu ấy nói nếu muốn hết bụi và hết bị mưa tạt nước xuống nhà thì có thể nối dài chân mái che sát xuống (tuy công năng lấy khí trời có giảm nhưng nhà rất nhiều cửa sổ, ban công nọ kia thoáng không lo bí). Rồi mái che phía trước sân thượng tuy chưa hư hỏng gì nhưng cũng xài vài năm rồi, nốt công thợ thì làm luôn (nốt thì thay khóa, làm khóa nọ kia). Chứ kêu thợ làm lặt vặt cũng khó. Nghĩ vậy nên mình chốt làm luôn:
                                     ( chỉ trong một ngày làm xong và hình như mùa mưa cũng hết)

                                               

        
           
Và sau khi lợp lại:
  

+ Cái mái giếng trời hôm trước làm có vẻ bị hụt (thiếu) độ dài dưới chân:
 Giờ nối thêm dài sát xuống sát nền thì không lo bụi với mưa tạt nữa:
    

+ Ngày trước còn đi làm, cô bạn thấy mình cứ loay hoay tính nọ, tính kia nên đã tặng  mấy câu thơ chế, nghe hợp lý nên mình cứ thế mà áp dụng: "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ túi không tiền/ Đào núi và lấp biển/ không làm được thì ...thuê".


*/ Trong một diễn biến khác thì: Cây mai của tết trước, mình trồng trước cửa (dự là tết này sẽ có hoa đẹp), nhưng tối qua mấy anh "đạo chích" đã ghé bê gọn cả chậu và cây rồi! Chắc  mấy ảnh về dưỡng để dành chưng ...tết. Vậy cũng được, vật chất không mất đi, chỉ chuyển từ người này sang người khác thôi. hi!hi! tết mình mua cây khác !