Trang

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2023

100 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ...!

*/ Ngày 11 và 12 tháng 11 năm 2023 này, Trường tiểu học Tùng Ảnh tổ chức lễ 100 năm thành lập Trường. (Xã Tùng Ảnh thuộc huyện Đức Thọ- Hà Tĩnh)      


*/Trường tiểu học Tùng Ảnh( tiền thân là  trường tiểu học Đông Thái - trước kia, hồi mình học gọi là Trường cấp 1 Châu Phong). Cách đây hơn năm 55 năm ngôi trường này là nơi đón những bước chân rụt rè của mình đến làm quen với trường, lớp, Thầy,Cô giáo và bạn bè. Dù thời gian qua lâu rồi nhưng trong ký ức của mình vẫn nhớ nhiều kỷ niệm, ở đó có cô giáo lớp 1 (mẹ của bạn ) kể câu chuyện Hoàng tử Ếch, nhớ bác bảo vệ trường ...nhớ cả những kỷ niệm không vui của tuổi học trò, đó là mình mãi chơi và cái kết là ...( ông bà xưa bảo: "tốt khoe, xấu che", nên thôi không kể chuyện xấu, người ta lại bảo là: "vạch áo cho người xem lưng".) hihi!

Và cuối tuần này Trường tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập trường. Một trăm năm, biết bao thế hệ Thầy, Cô giáo và học sinh đã dạy và học dưới mái Trường này và cũng rất nhiều người đã thành đạt từ cái nôi giáo dục đầu tiên của cuộc đời mình.

Mình không dùng Facebook và nếu có đi tham gia họp lớp thì chỉ là gặp bạn cấp 3, còn bạn tiểu học thì chưa . hihi. Bởi vậy, thông tin Trường tổ chức lễ kỷ niệm đến với mình muộn và rất tình cờ. Nhưng thôi muộn cũng hơn không biết, dù mình không về quê dự lễ được, nhưng tấm lòng của một cựu học sinh thì vẫn còn.

Những hình  ảnh của Trường mình tìm và có được:

                                          

          


Thật sự  là:
                                 

*/ Khi nghe tin Trường tổ chức lễ kỷ niệm, mình vội nhờ cô cháu gái (cũng là cựu HS và giờ là giáo viên THCS ở quê) ghé Trường ủng hộ chút đỉnh gọi là tấm lòng của một cựu học sinh năm xưa. Đã có rất nhiều cựu Thầy, Cô giáo, các tập thể cựu hoc sinh các niên khóa và cựu học sinh trong và ngoài nước gửi quà, tiền ủng hộ nhà trường để Tổ chức buổi lễ kỷ niệm vào 2 ngày sắp tới.

 Nếu có điều kiện về dự được thì mình sẽ rất vui vì được về thăm một lúc 2 trường cũ bởi vì trụ sở hiện tại của Trường tiểu học Tùng Ảnh, trước đây là Trường cấp 3 Minh Khai của mình, sau Trường cấp 3 chuyển xuống Thị Trấn.

                                           


*/ Chúc buổi Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của Trường tiểu học Tùng Ảnh thành công tốt đẹp. Kính chúc sức khỏe tới BGH và các Thầy, Cô giáo đã và đang là Giáo Viên tại trường!

Hẹn một ngày nào đó mình được về thăm trường cũ! 

Vẫn như đang nghe đâu đây bài hát "Trường cũ tình xưa" của TG Duy Khánh)

.....

"Bao nhiêu kỷ niệm hoa bướm ngày thơVang trong nỗi niềm nhung nhớCó ai đi thương về trường xưaBao nhiêu kỷ niệm hoa bướm ngày thơVang trong nỗi niềm nhung nhớCó ai đi thương về trường xưa "