Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

HẠNH PHÚC ...Ở HIỆN TẠI !

 */Đọc đâu đó, người ta viết rằng: Hạnh phúc là được sống trong phút giây hiện tại. Nếu thực sự quan tâm, bạn mới có thể cảm nhận được nó. Để tìm thấy hạnh phúc, chúng ta phải buông bỏ quá khứ và ngừng lo lắng về tương lai. Hiện tại là thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát. Vì thế, bạn hãy chú ý đến giây phút hiện tại để tận dụng, tận hưởng nó trọn vẹn nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm thấy sự bình an trong từng khoảng khắc và trải nghiệm hạnh phúc thực sự"  .   

Theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh thì:: Người ta luôn diễn giải hạnh phúc là "có": Có nhà, có xe, có tiền, có quyền. Nhưng kỳ thực hạnh phúc là "không" : Không lo lắng muộn phiền, không bệnh tật, không tai họa. "Có" chủ yếu là thứ để người khác xem, còn "không" mới thực sự là thứ thuộc về chính mình".

*/ Đây là hạnh phúc hàng ngày của mình là "có" những thứ nho nhỏ thôi:

                    + Buổi sáng lên sân thượng tập thể dục vẫn thấy trăng lơ lửng:      

+ Là một sáng cuối tuần bà ngoại dẫn Kem đi tô tượng:

Mẫu của cô giáo:


 Còn đây là bài thu hoạch của Kem: hi!hi!          
                                                                                                 
             */  Người già là hay được nhận quà, vậy mà chẳng ai thích ...già: 
        (Con gái mang về cho Bố, Mẹ: Bánh  gạo lức rong biển, me ngào và ...sữa tắm)     
                         
                                  
                                 
                
 Me ngào chua, ngọt, cay là món ưa thích của mình, kể ra thì mình thích đủ thứ:
                                                     
                                          
+ Con trai đi chơi Đà Lạt về nên có quà đặc sản :
 (đi chơi,cứ nhắn tin về hỏi Bố mẹ thích gì để mua, nói zồi mà cố tình quên! hihi)
                                     
                                 
*/ Nhà có 2 người già thì phải "tậu" mỗi người một cái võng (khỏi mất công giành nhau. Giống như lúc trẻ mỗi người một cái xe máy vậy đó !hihi).
 Cái võng để trên phòng bếp mặc nhiên là của chàng Ro, chú em chồng ở HN vào nói đùa  đó là "võng chờ cơm".
Nhà có 2 võng rồi, mà cuối tuần thêm 2 cháu là vẫn thấy ...thiếu, bà cứ phải động viên ông nhường cho cháu một ngày.
 Hôm rồi, cái võng dưới phòng khách dùng lâu ngày bị chuỗi rộng khung ra nên mình  nhanh chóng có cái mới. (cái này mình gọi là võng ....gác vì trưa mình nằm canh chừng không cho chàng Ro đi ra đường lúc trời nắng).  


*/  Chàng Ro nhà mình mê món ăn vặt của thời còn mong bà nội đi chợ về: là bánh tráng nướng. Lâu lâu mình mới gặp chị bán hàng gánh, chị ấy chỉ cách: Muốn để dành ăn dần, có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn vẫn giòn thơm (mình thử rồi, đúng vậy):

Xin chị ấy chụp hình đăng blog!hihi:
                                  
 
         
*/ Hôm rồi ra chợ chồm hổm, gặp mớ rau muống ruộng nhìn rất "bắt mắt", chị bán rau chỉ cách mua tép về rang rồi chẻ rau muống ra trộn gỏi ăn rất ngon. Về nhà, mình ngắt phần ngọn xào thịt bò cho chàng Ro, còn phần cọng mình chẻ ra làm gỏi tép rang, làm thử, tưởng không ngon vậy mà ngon...không tưởng:
                                                 
Một nhà mà 2 chế độ ăn:

+ Còn đây là mắm chưng (mấy mẹ con nhà mình mê các thể loại mắm), trước nhà thỉnh thoảng vẫn làm, giờ ăn ít thì "Bác" làm giúp:

+ Món yêu thích của Sam, cánh gà tẩm bột chiên giòn:

...Món cánh gà tẩm bột chiên này nhìn đơn giản, nhưng các cộng đoạn sơ chế bà ngoại của Sam vẽ ra cho thêm phần ...phức tạp (híc): đó là phải rửa sạch cánh gà bằng muối hột và rượu quế (nhà tự ngâm), xả sạch vài lần bằng nước lạnh. Bắc nồi nước sôi, cho gừng thái miếng, củ hành tím, sả cây, lá chanh, khi  hỗn hợp nước này sôi vài phút thì cho cánh gà vào trụng sơ cho thơm. Xong vớt ra, lấy cái xửng (đồ dùng để hấp cách thủy), lót phía dưới lại là gừng, hành tím, lá chanh và sả cây, xếp cánh gà lên trên rồi đem hấp chín (lúc này rất thơm không còn nghe mùi ...gà), xong cho ra ngoài để nguội. Pha một tô bột chiên nước (bịch bán sẵn) với một ít sữa tươi không đường và nước  nguội, pha vừa sền sệt, rồi đập thêm vào  một quả trứng gà. Trụng cánh gà vào hỗn hợp đó lật qua lại cho thấm đều bột, xong thì lại lăn vào bột dùng chiên khô (đã chế biến sẵn có gia vị vừa ăn nên không thêm muối) và  cuối cùng là cho vào chảo dầu chiên vừa vàng đều, vớt ra khi ăn thì chấm với sốt mayone và tương ớt mới ngon.
 Thấy tuần nào Sam cũng ăn món này, bà nghĩ Sam chán nên có tuần bà đổi món khác là Sam có vẻ buồn và hỏi sao bà không làm gà, bà làm ... ngon mà. Nghe vậy là bà lại hăng hái thôi :


*/ Niềm vui của Sam- Kem là cuối tuần ở nhà ngoại mà gặp được xe kem:

*/ Cây khế nhà hàng xóm chín nhiều mà không ai hái vì nhà không có người ở, một sáng đẹp trời mình xách sào sang hái "trộm" một cành, bởi vậy mới nói, 5 giới chưa giữ được giới nào là kiểu như vậy (híc):


*/ Những ngày để nhớ trong tháng 9 AL: Hôm rồi ông ngoại, nay bà nội:

 */ Chuyện giải trí: Mình đang xem chương trình truyền hình thực tế : Có hẹn cùng thanh xuân . Với thông điệp "Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người".
 Có 5 nhân vật tham gia chương trình này là  : Nhà Báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn và 3 Nghệ sĩ: Hồng Vân;  Hồng Đào; Thanh Thủy. Chương trình mang tới nhiều điều thú vị và xúc động. (phát sóng định kỳ lúc 21 giờ 15 phút tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3- Mình xem lại trên youtube vì không thể ...thức khuya) híc !


   
*/ Hồi trước mỗi khi mình hỏi chàng Ro có ăn rau không để làm thì chàng sẽ nói :"Ăn cơm có rau, ốm đau có thuốc" và mình lại phải có nó mỗi khi ...đau: 


  */Chuyện học hành (chơi game):
Từ hạng 2, đang cách xa người hạng nhất rất xa, trong một tuần  mình cố  gắng "cày cuốc" kiếm điểm để cuối tuần bứt phá . (Tuần sau thì ...đâu lại vào đó: dự là sẽ rớt hạng).
                                      



Hạnh phúc kể ra dài như phim cô dâu 8 tuổi vậy mà cứ than thở, ông Giáo nhỉ!  hihi