Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

TÂM !

Tâm là tên cô bé 5 tuổi theo ba, mẹ (thợ hồ) làm công trình gần nhà mình! Nhà hàng xóm xây gần xong thì mình mới để ý thấy mỗi sáng, chiều có cô bé con ra cái ghế đá dưới gốc cây bông giấy nhà mình ngồi...học bài! Tâm chưa vào lớp 1, ở quê (miền trung) chỉ còn bà nội đã già nên Tâm theo ba, mẹ rong ruổi với những công trình xây dựng, trên Tâm có 2 anh (một anh đã đi làm, còn 1 anh đang học ĐH).
Cô bé đúng bằng tuổi ku Sam nhà mình, được mẹ chỉ nên đã biết đọc, biết viết (Tâm có thể đọc vanh vách mấy cuốn sách thiếu nhi mình cho, còn chữ viết cũng rất đẹp- haizzza! không bù cho cậu bé nhà mình đang tập đếm số).

...Mọi lần Sam về ngoại chơi toàn cắm đầu vào xem ipad, thứ 7 tuần rồi mình rủ Tâm vào nhà chơi với Sam. Hai đứa bày đồ chơi ra chơi suốt cả buổi, rồi chạy đuổi bắt cười như nông dân được mùa. Tâm ngoan và lễ phép, chơi thì nhường bạn (bạn Sam thì...sĩ diện, chơi trò gì cũng muốn thắng bạn gái)
...Những ngày trong tuần lúc ba, mẹ bận làm việc thì Tâm học bài mẹ giao rồi chơi tha thẩn một mình (ngắt lá, hái hoa). Thấy vậy mình tìm một mớ đồ chơi cũ như gấu bông, búp bê ... mang ra cho Tâm, cô bé thích lắm bày ra chơi đồ hàng. Thấy mình không còn trẻ để gọi bằng cô mà cũng chưa già lụm cụm như bà nội ở nhà  đề gọi mình bằng bà nên lúc đầu Tâm hơi bối rối , sau cô bé tự tìm ra một cách gọi mình rất chi là hợp lý: Bà bác ! hi!hi

Tâm đang chơi đồ chơi mình cho:



Đặt gạch ngồi học bài ( mình rủ vào nhà chơi thì bảo con phải học hết bài mẹ giao) :



 Chưa vào lớp 1, tự học mà viết được thế này rồi:



Sam có bạn chơi cùng nên vui lắm:




Tuần sau Tâm theo ba, mẹ đi công trình khác rồi! Bà bác chúc Tâm đi học thì học giỏi, ở nhà thì ngoan, lớn lên gặp nhiều may mắn , trong cuộc sống thì sống đúng như tên ba, mẹ đặt cho con Tâm nhé!