Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

VỀ QUÊ NGOẠI !

Giỗ mẹ mình vào ngày rằm tháng 10, giỗ mẹ năm nay nhà mình gồm hai vợ chồng và con trai về quê ngoại, đó cũng là ý nguyện của mẹ mình lúc còn sống!
Vậy là mẹ mình mất đã 23 năm, thời gian đó đủ để một cậu bé 4 tuổi (con trai mình) sắp thành chàng trai 30, còn mình  thì già đi thấy rõ! 
Không phải năm nào giỗ mẹ mình cũng có thể về quê vì cũng phải hội đủ các yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa  (là phải có sức khỏe, có tiền ...rồi thì còn nhiều thứ khác nữa), ông xã mình và con trai thì lúc nào cũng: không đâu bằng nhà mình (từ hồi bé tẻo teo, con trai mình đã nhận ra điều đó khi lôi cu câu về quê nội và quê ngoại vào mùa hè nắng như đổ lửa). Ngoài ra, về quê khi mẹ không còn thì sức hút cũng có phần giảm...!
 Năm nay mình có động lực để về quê ngoại giỗ mẹ đó là chỉ còn hơn tháng nữa thôi con trai mình lại xách ba lô lên và đi ...nên mình đưa cậu ấy về chào bà ngoại và xin bà phù hộ cho mọi điều tốt lành:




  Tháng 10 âm mà nắng oi ả, khó chịu :




Bữa tối đoàn viên:


 Vừa xem đá banh vừa ...nhậu:

Thế này gọi là ăn giỗ :



Món chay của mình :(còn vọng mặn)

Tranh thủ :





Quà quê: