Trang

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

17/12/2018

Hôm nay (17/12) là sinh nhật con gái mình, ông bà xưa bảo "trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già", cô ấy nhà mình đã qua cái tuổi "toan về già" ấy được vài năm rồi! hi!hi
Bằng tuổi cô ấy mình cũng một nách 2 con, nhưng cái thời của mình thì vất vả thôi rồi, tuy vậy mình có mẹ ở cùng nên mình cứ vui vẻ mà đi qua cái vất vả ấy một cách nhẹ nhàng nhất!  Còn cô ấy thì vất vả kiểu khác, kiểu như nhà có tới 2 giúp việc ( 1 bế em Kem, 1 làm việc nhà) nhưng lúc nào mình cũng thấy cô ấy tất bật, lúc nào cũng thiếu ngủ vì đêm nào cũng phải dậy vài lần pha sữa rồi cho Kem bú, ngủ, ị...Đó là những ngày con khỏe, còn khi con bệnh thì dĩ nhiên là "thức trọn năm canh". Cuối tuần rồi nhà Kem về chơi mà Kem bệnh, mình thức dỗ Kem 2 đêm mà đã đơ như...cây cơ rồi! (mình nói với con gái:"bà chỉ chơi với cháu, chứ chăm cháu thì coi bộ đuối rồi"!)
Tóm lại hành trình dài của cô ấy về công việc, con cái... còn ở phía trước, đó là một con đường màu gì thì do cô ấy tự thấy (thấy vui thì ra vui, thấy mệt thì ra mệt...kiểu như thế).
Sinh nhật con gái, mẹ chúc con nhiều sức khỏe,"chân cứng, đá mềm" để gánh vác trên vai những trọng trách của người "đốt ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình" ! Gia đình mình, Bố, mẹ, em là nơi con trở về giống như một trạm dừng chân trên đường để con có thêm sức lực tiếp tục cuộc hành trình dài, con phải đi bằng chính  đôi chân và sức lực của con thôi, con gái ạ! (hãy đi như mẹ đã từng đi trên con đường của mẹ để lo cho các con)!
..Số tuổi con đang chào đón là một con số đẹp (hi!hi), Bố, mẹ và em Ku chúc con luôn vui vẻ và hạnh phúc! Dù bao nhiêu tuổi thì con  vẫn là "vịt giời" của bố, "quả táo đầu cành, mặt trời bé con" của mẹ và là chị "hai néo" của em Ku ...! Cả nhà luôn yêu thương con như đã từng con nhé!








 Ngày xưa ta bé: