Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

VỀ QUÊ NGOẠI ! (2)

...Vợ chồng mình và con trai về quê ngoại giỗ mẹ mình chỉ trong 2 ngày, nhưng trong 2 ngày đó cũng đi được vài nơi.

1/ Mẹ mình có 6 anh, chị em, đã mất 4, còn lại 2 người là chị và em mẹ mình. Người chị lớn của mẹ mình năm nay (tính theo giấy tờ là 103 tuổi), còn tuổi thật là 105. Dì lấy chồng cách xa quê ngoại của mình khoảng 70 km, xe ô tô chạy hơn 1 giờ! Về tới nhà người anh, ăn trưa xong là nhà mình thuê xe lên thăm dì ngay. Dì vẫn khỏe và khá minh mẫn, có thể nhớ anh, em mình con ai sau một hồi suy nghĩ.  


Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước năm 2015 khi dì 100 tuổi:


 Còn đây là thiếp mừng thọ năm 2018 khi dì 103 tuổi:

Có ai mong được sống thọ như dì mình không nào: (Tháng 11/2018)


Anh mình đang nhắc với dì là tụi mình con ai! hi hi

Tranh thủ tạo dáng trước sân nhà dì:
 Với cháu nội của anh:

Với chị họ: (người con gái đang chăm sóc dì)


P/S: Còn đây là  một người dì khác của mình. Dì là em của mẹ mình, đang ở SG, năm nay 88 tuổi, dì còn mạnh khỏe và minh mẫn: (tháng 10/2018)


Tựa cửa nhìn cháu về:




2/ ...Trước khi ra sân bay về lại SG, gia đình mình ghé thăm quan nhà lưu niệm của Đại thi hào Nguyễn Du ở Nghi Xuân- Hà Tĩnh:







 Trong vườn nhà cụ Nguyễn Du:


Cây muỗm do ông nội của Cụ Nguyễn Du trồng:

 Nắng chiều:


2 cháu ngoại của anh trai (cả hai cháu mình đều được ủy quyền đặt tên: Ngân Hạnh và Ngân Khánh) hi!hi

Phút giây hồi teen với sông quê: