Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

GIA ĐÌNH 4 THẾ HỆ !

   Cuộc sống thời nay cơm no, áo ấm, sức khỏe tốt nên con người sống thọ hơn trước, nhiều gia đình có đủ 4 thế hệ: cha me, con cái, cháu, chắt. Mỗi khi tết đến xuân về đại gia đình sum họp rất vui, nhất là những gia đình vẫn giữ được nếp xưa ! Mình thích những gia đình như vậy! Mình có chị bạn làm dâu trong một gia đình nền nếp kiểu xưa, chị ấy hơi cực vào các dịp lễ, tết vì là dâu trưởng nhưng bù lại mọi người trong gia đình đều...vui! (mình lý luận kiểu: sự vất vả của người này đem lại niềm vui- hạnh phúc cho người khác!)
Khi mẹ mình mất năm 1995 thì cháu ngoại lớn nhất mới 20 tuổi lại là cháu trai nên mẹ mình chưa lên chức bà cố. Còn Ba, má mình thì đều đã qua tuổi 90 nên các con đều đã lên chức ông, bà và Ba, má thì lên chức ông, bà cố đã lâu (chắt lớn nhất năm nay cũng đã 17- 18 rồi). Ráng thêm vài năm nữa có khi Ba, Má mình có chiu và lên tới chức Can cũng nên !
 Mình xem ti vi thấy Nữ Hoàng Anh đã hơn 90 tuổi mà vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn nên mình cũng...ước được như thế ! (vì ước mơ không mất tiền, không ảnh hưởng đến ai nên cứ ước cho đã thôi- hi!hi)

Hai cha con năm 1983:


 Tháng 2/1986: (Ba, mẹ mình và vợ chồng dì chú trong ngày cưới của mình)
 Tháng 2/2013:


Tháng 2/2015:


Tháng 2/2016:

 Tháng 01/2017:

Tháng 2/2018:


Ông, bà và 3 con tết 2018:


 Ong cố bế chắt ( ku Sam)  tháng 01/2014: 


Ông và cháu ngoại:

Bốn thế hệ: cha, con, cháu, chắt:


Ông nhìn theo con, cháu ra về: