Trang

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

NHẬT BẢN DU KÝ ! (6)

...Đi chơi về rồi, nhiều khi mình tự hỏi vì sao mình lại bỏ ra một số tiền lớn chỉ với mục đích đi xem hoa nở, đi xem mua sắm trong khi ở nhà chẳng bao giờ bước chân đến các khu thương mại để mua sắm ( vì ở nhà nội trợ đâu có nhu cầu gì ), ra chợ mớ rau, con cá thì trả giá từng đồng..  hi!hi, vậy mới có chuyện để viết, khỏi  phải tìm đề tài:
Này thì hoa: 



 





Cá ở hồ nước trong chùa cổ Asakusa :




2/ Hậu trường:
Chiếc xe này đã chở đoàn đi trong mấy ngày ở Nhật. Riêng anh tài xế thì mặt lạnh tanh, không có một chút biểu cảm nào  (HDV chắc cũng hơi ái ngại với mọi người nên nói rằng đây là bản tính của... người Nhật), vì anh tài xế không thân thiện nên mình chẳng chụp hình anh ta làm gì, chỉ chụp cái xe anh ta lái thôi!hi!hi:


* Đi chơi, ăn no, di chuyển đến nơi tham quan tiếp theo và trên xe là thế này:


Nhí nhố  (toàn U 60):




*Ở những điểm vợ chồng mình không đi theo mọi người, ngồi chờ , mình tự chụp chân, tay mình cho vui: ( tự  kỷ)hi!hi:






*Mấy ngày ở Nhật chẳng thấy bóng dáng anh cảnh sát nào, hôm gần về, ngồi trên xe thấy người bên cạnh chỉ mới biết, chứ nhìn qua tưởng mấy anh an ninh ở bãi đậu xe:


*Trên đường di chuyển thấy những chiếc xe đạp có cái ghế ngồi chở em bé, mình cũng muốn có 1 cái để chở Sam:



* Đi dimutuky (là đi dí mũi vào tủ kính- không mua gì),thấy con chó bông buồn thiu vì bán giảm giá mà khách cũng không mua: hi!hi:


*Đường phố:





* Đại diện món hàng mua từ Nhật:
  + Đây là tảo vàng: (thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe cho người già, trẻ em, phụ nữ...) hàng cao cấp nên hơi xoắn ruột: hi !hi


+ Mình vốn thích màu tím nên khi đến chợ nông thôn thấy cái khăn, cái bóp, cái dây treo chìa khóa, đều  màu tím là mua ngay và luôn dù chưa biết dùng vào dịp nào! ba cái kẹp bé tí cho bé gái xinh xinh:


(Loạt bài kể chuyện đi Nhật Bản đến đây tạm dừng! sẽ viết tiếp chuyện về Mẹ ở những kỳ sau)