Trang

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

NHẬT BẢN DU KÝ! (5)

1/...Mình kể chuyện đi chơi rồi, giờ kẻ chuyện ăn : ăn thì chủ yếu là ăn tự chọn, mỗi người xếp hàng lấy thức ăn nào mình thích, (ở Nhật thì làm gì cũng xếp hàng vì vậy mỗi lần xuống điểm tham quan HDV thường kêu mọi người ai có nhu cầu đi xả..nước thì phải ưu tiên đi trước tham quan sau, chứ thăm thú xong mới đi VS thì xe không thể chờ được) 
Đang nói vụ ăn tự chọn, thường là ai ăn người đó chọn còn mình thì phải cầm khay chọn thức ăn gấp đôi người khác vì mình chọn cho cả ông xã, cũng may là bên cạnh mình luôn có 2 cô bạn hỗ trợ, phụ lấy thức ăn, nước uống... ( ăn uống tự chọn nhìn tưởng đơn giản nhưng (chọn nước) nếu không có người hướng dẫn là không thực hiện được) mình có cô bạn đã đi du lịch nhiều nước nên cái gì cô ấy cũng biết- mình thích nhất là cái máy pha cà phê, bỏ tiền xu vào máy, bấm loại cà phê mình thích ( cà phê đen đường, đá hay cà phê sữa thì bấm vào cái nút loại mình chọn, khoảng 5 phút sau máy cho ra ly cà phê ngon lành cành đào, muốn ly nhỏ thì tiền ít, ly lớn thì tiền nhiều hơn...) :
Máy để lấy đủ các thứ nước: 

máy pha cà phê:

Các thể loại thức ăn:
















  Đây là hạt dẻ;




2/.Mình kể chuyện đầu vô (ăn) rồi, giờ kể chuyện đầu ...ra, hi!hi:
Mình đã từng nghe những người đi Nhật về kể là nước Nhật cái gì cũng hay, và cái hay nhất là đi vệ sinh xong có cái máy tự động rửa... Thực tế đúng như vậy, nhưng điều làm mình ngạc nhiên là  ở khu vệ sinh họ có đặt một cái nôi em bé (như hình dưới đây),mình chưa hiểu lắm về cái nôi (giường bé) này, sau nghe cậu hướng dẫn viên giải thích là người Nhật quan tâm đến sự an toàn của trẻ con (bố, mẹ có nhu cầu đi vệ sinh thì không gửi con cho người lạ mà sẽ đặt con vào cái nôi (giường) ...và yên tâm làm việc của mình.(việc gì thì chắc ai cũng biết! ahi!hi). Hoặc khi con trẻ cần  thay tã thì cái giường này là nơi đặt con để làm việc đó: ( cái nôi này dành cho bé dưới 1 tuổi);


Còn cái ghế này dành cho bé lớn hơn:



Còn đây là cái bàn cầu có cái máy rửa...:

Ảnh dưới đây là cận cảnh cái thanh điều khiển : ( bấm vào hình người phụ nữ ngồi thì máy rửa kiểu phụ nữ. còn bấm vào hình cái mông thì dành rửa cho quý ông, khi muốn ngưng rửa thì bấm vào nút đỏ). Điều làm mình thích thú là cái bệ cầu luôn luôn ấm khi mình đặt mông lên đó. Thường khi mùa lạnh, cái bệ cầu cũng lạnh theo, nên khi có nhu cầu thì sẽ có cảm giác lạnh khó chịu, nhưng ở đây họ làm nóng cái bệ cầu làm cho mình rất thoải mái khi ngồi vào. Cậu hướng dẫn viên nói rằng hãng ToTo có câu khẩu hiệu : các bạn cứ việc cảm nhận, còn các thứ khác để chúng tôi lo. (với mình thì câu này chính xác 100%). Cô bạn đi cùng còn chế thêm đoạn nữa là : nâng niu đàn chim Việt. (he!he):





Phòng tắm ở khách sạn:

3/. Ngủ thì như mình đã nói, ngủ khách sạn 3 sao, phòng 2 người, thì có 2 giường:

Từ phòng ngủ nhìn ra: (4 đêm ở Nhật thì ngủ 4 KS khác nhau)


Sảnh lễ tân KS:

...(còn tiếp chuyện hậu trường đi Nhật)..