Trang

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

NHẬT BẢN DU KÝ ! (2)

...Hôm tết vợ chồng chị bạn đến chơi và rủ vợ chồng mình đi Nhật Bản du lịch ! Mình thì vốn lười đi xa, phần ông xã bị bệnh (di chứng của đột quy, đi lại chậm chạp, trí nhớ không còn tốt như xưa...), rồi thì đàn chó ai chăm, rau mấy thửa ai tưới, chim, gà ai cho ăn, nhà ai trông ...nên mình và OX từ chối!
Được cái vợ chồng chị bạn nhiệt tình động viên vì cũng đã mười mấy năm sau khi bọn trẻ con 2 nhà lớn lên , mình chuyển cơ quan thì 2 gia đình ít có dịp đi du lịch chung như ngày xưa ! thế rồi bất ngờ vợ chồng mình gật đầu đăng ký !
Sau nhiều thủ tục linh tinh (khám sức khỏe cho OX và có giấy xác nhận của BS là đủ điều kiện đi du lịch...trong nước  vì nếu khám sức khỏe đi nước ngoài là phải lên BV Chợ Rẫy thì không bệnh cũng thành bệnh vì ở đó đông đúc lắm, vậy nên mình đưa OX ra BV quận khám). Sau khi có visa và ngày đi cận kề thì mình thấy lo lắng vì chỉ sợ OX mình có chuyện gì thì khổ !
Ngày 01/4/2017, hẹn tập trung ở ga Quốc tế sân bay TSN lúc 21 giở 30 ! nhưng từ 16 giờ chiều cả SG mưa to như trút nước kéo dài đến 20 giờ chưa ngớt, lòng mình ngổn ngang chẳng muốn đi!  Cô bạn nhà ở Gò Vấp gọi hỏi Q7 có mưa không chứ trên đó mưa to lắm ! haizzzz! mình nhìn giường, gối rồi nghĩ thầm: ở nhà ngủ có phải sướng không ? (không đâu bằng ở nhà mình). Gọi xe taxi không được, (mọi hôm thì xe đầy đường), gọi Grab car cũng không nốt vì trời mưa quá to, đang nghĩ không biết làm sao ra sân bay, mình cầm dù đội mưa ra đường lớn đón xe vào nhà cũng chẳng có xe, gọi ĐT liên tục, mãi mới có xe, vậy là VC mình cùng cô bạn gần nhà phi ra sân bay và là những người có mặt đầu tiên ở điểm hẹn! 23h 50 thì máy bay cất cánh, sau gần 6 tiếng bay thì đoàn tới Nhật (7 giờ sáng), mình và mọi người bắt đầu có những ngày du lịch thú vị, không còn nhớ trời trăng, mây gió gì nữa (là chó, chim, gà đấy ạ).

Núi Phú Sỹ  xa xa phía sau:

Với trà hoa nữ: (cây bông đỏ phía sau) :

Với hoa anh đào:

Chụp ké với cô gái Nhật mặc kymono:

Mỗi ngày đều đi chuyển từ điểm du lịch này sang điểm du lịch khác (dậy từ 6 giờ,dọn tư trang,chuyển xuống sảnh KS, ăn sáng trong 1 tiếng rồi lên xe lúc 8 giờ sáng, ngồi trên xe 2 tiếng, đến điểm tham quan thứ nhất rồi ăn trưa 1 tiếng, lại ra xe di chuyển 2 tiếng nữa đến điểm tham quan thứ 2, khoảng 18 giờ ă tối hết 1 tiếng, lên xe về KS nghỉ là 19 giờ 30 hoặc 20 giờ)! Mình phải một mình làm việc bằng 2 vì ông xã mình chỉ di chuyển kịp đoàn theo lịch trên là đã được tuyên dương trước đoàn rồi ! hi hi)

Sau lưng mình là thành cao, hào sâu :

Tham quan công viên có 5 ngàn cây hoa anh đào đang vòa dịp nở nhưng chưa rộ:

Lại di chuyển; (đang chờ xe) :

Ước mơ đến xứ sở mặt trời mọc đã thành hiện thực:

Mỗi người nhìn về mỗi hướng khác nhau theo ý thích: hi hi