Trang

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

NHẬT BẢN DU KÝ ! (4 )



...Chương trình đi chơi mấy ngày ở Nhật: ( có thể chưa đầy đủ vì đi liên tục không ghi chép kịp) 

 1/Tham quan Kyoto, nơi có Chùa Vàng  (Kim Các Tự), có ngôi đền dát vàng năm giữa hồ nước  trong xanh;




2/ Chùa Thanh Thủy: Chùa này phải đi xa nên mình và ông xã không đi. Mọi người trong đoàn đi uống nước ở thác nước Ottowa, để mong được sống mạnh khỏe và  trường thọ.(mình không uống nên chắc chỉ thọ 100 tuổi thôi! ahi!hi)! do VC mình không đi nên còn 2 cái vé, HDV đưa lại làm kỷ niệm:


3/Thưởng thức đặc sản bò Kobe chính gốc : 











 4/ Ngắm hoa anh đào ở thành Osaka :



 5/ Đi tàu cao tốc Shinkasen (trạm Kyoto- Osaka): Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị. Tàu còn được gọi là "tàu viên đạn", do hình dạng thon gọn của đầu tàu, cùng tốc đô nhanh không khác gì viên đạn bay ra khỏi nòng súng. Tàu rộng, sạch và đặc biệt rất yên lặng, người Nhật dùng thời gian ngồi trên tàu để đọc sách, có thể ngủ hay nói chuyện với nhau nhưng âm lượng vừa đủ nghe.



6/Đi du thuyền trên hồ Ashi -(Ashinoko): hồ nằm ở thành phố Hakone:








7/ Đi núi Phú Sĩ : Là ngọn núi lửa cao nhất Nhật Bản (3776m). Đây được xem là một biểu tượng thiêng liêng mang linh hồn và văn hóa của đất nước này. (đoàn đi tham quan đến trạm thứ 4).


Trong tuyết một mầm non đang lên:






Do khách tham quan nhiều nên kẹt xe ở đoạn này:


....ở trạm thứ 4 lên núi Phú Sĩ, chỉ được dừng lại 30 phút vì không có chỗ đậu xe! ở đây mình đã bị rơi điện thoại do quần áo lạnh lùng bùng, chụp hình thì vừa dùng điện thoại, vừa dùng máy ảnh ( cả 2 thứ đều cùi bắp ), rơi lúc nào không biết, không tiếc ĐT, chỉ tiếc mấy cái hình chụp trong đó và tối về KS không có phương tiện liên lạc về nhà (KS có internet nên nhắn tin zalo và xem camera ku Sam đang làm gì ...). Mình không hy vọng tìm lại được ĐT vì khách du lịch ở đây quá đông, vậy mà hướng dẫn viên liên hệ với quản lý khu du lịch và mình đã nhận lại được ĐT do người Nhật nhặt được và gửi lại. ( đi cùng đợt có cậu hướng dẫn viên cũng mất điện thoại, 2 người bạn khác của mình rơi, quên bóp tiền, nhưng họ không may mắn như mình! haizzz!)

8/ Đi chợ nông thôn, mua nông sản:







Nghe nói dâu tây ngon, mình mua ăn thử
:

* Uống  nước suối từ núi Phú Sĩ chảy xuống, hồ sâu 8m mà nước trong vắt, nghe nói uống nước này trẻ ra nên mình cũng thử: (chỉ dám lấy 2 chai vì sợ uống nhiều trẻ ra lại thành trẻ con, không ai bế về thì khổ, ahi!hi)



 Còn đây là nguồn nước (cho tay vào ngâm vài phút), mát lạnh- mục đích là cảm nhận sự mát mẻ của thiên nhiên:


9/Đi mua sắm tại chợ điện tử Akihabara: (giống như chợ Huỳnh Thúc Kháng ở SG), mình tìm mua cái máy đọc sách cho con trai, lượn mấy vòng không tìm được, sau đó về mới phát hiện là mình đang tìm ở khu đồ gia dụng (nồi cơm điện, vali kéo...) nên không thể có máy đọc sách ở đó. Tại khu này mọi người trong đoàn mua vali (1 triệu đồng VN/cái- do TQ sản xuất nhưng đạt chất lượng vào Nhật)

Đây là cái máy đọc sách cần tìm:



10/ Tòa tháp Tokyo Sky Tree- là tòa tháp truyền hình độc lập cao nhất thế giới. Tòa tháp chính giữa tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí của Tokyo. ( cái tháp này chỉ nghe HDV giới thiệu và chụp hình từ xa)


11/ Tham quan khu vườn Hoàng cung :


11/Tham quan Chùa Asakusa Kannon là một ngôi chùa cổ nằm ở Asakura,Taito, Tokyo . Đây là ngôi chùa cổ nhất của Nhật Bản. Chùa xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng Quán Thế Âm Bồ Tát. 

Hướng dẫn viên xin ở chùa cho mỗi người 1 tấm (kiểu như bùa hộ mệnh về để lên bàn học thì học giỏi, bỏ vào két thì nhiều tiền, bỏ dưới gối thì ngủ ngon... là mình nghĩ thế hi!hi:
(mình có 2 tấm )-không biết có chụp ngược chữ vì mình không biết chữ...Nhật !


12/ lên máy bay về nước:


*  SG đêm nhìn từ trên máy bay khi sắp hạ cánh:



     .. (còn tiếp chuyện ăn, uống..ở Nhật)