Trang

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

TÂM SỰ ... MÙA DỊCH ! (2)

*/ Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng và  phức tạp, hôm qua Thủ tướng đã ban hành chỉ thị 16 cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020.(gia đình cách ly với gđ, xã cách ly xã, huyện cách ly huyện...). Chưa bao giờ trong nhà mình lại nhiều gạo, mì ăn liền, nước mắm, muối như lúc này (không phải đầu cơ, tích trữ để buôn bán vì cũng chỉ đủ dùng đến khi hết dịch), con trai thi suốt ngày nhắn tin nhắc mẹ mua thức ăn dự trữ (con trai mình lúc khoảng 10-12 tuổi khi thấy bão, mưa gió vài ngày là sợ hết thực phẩm trong nhà), mình cũng lo xa mua để đó tính  dùng khi bị cách ly toàn xh như lúc này, chỉ được ra ngoài khi thật sự cần thiết thì cũng có thứ để 2 vợ chồng nhìn vào mà yên... cái bụng! Mình có gốc gác miền trung,ngày xưa thiếu  gạo, mắm, muối ...chất đốt đã làm mình hãi lắm rồi, nên giờ phải phòng thân!Tích cốc phòng cơ (tích trữ lương thảo, phòng ngừa cơ sự thiên tai, địch hoạ, dịch bệnh) là bài học của ông cha để lại từ bao đời nay, các thế hệ con cháu phải ghi nhớ ! Đang trong lúc (nước sôi, lửa bỏng), cần máy tính bàn để viết linh tinh, úp hình minh hoạ thì nó hư, chắc nó cũng bị virus nhập! Chán, mất hết cả hứng thú viết! Đành lọ mọ gõ trên ipad, hình thì úp lên cái được cái không! Chán toàn tập luôn ! 
Con trai ở Canada cũng không học hành, làm việc gì được cả (tình hình chung toàn thế giới chứ không riêng nước nào). Hàng ngày hai mẹ, con vẫn nói chuyện qua zalo nên thấy như không có khoảng cách! Ai cũng cầu mong cho dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi. Để cùng chung tay với mọi người thì mình chỉ có thể ngồi yên ở nhà thôi! Hi!hi!



*/Tích trữ: