Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

CHUYỆN THÁNG 4 !

*/Nhà hàng xóm bỏ thùng rác một chậu lan hồ điệp (chắc là hoa chơi tết nay bông tàn thì bỏ), mình và ông xã cùng kéo về nhà (vì 10 nhánh to rất nặng) đem về gỡ ra được một bó thép dẻo và những cây lan riêng lẻ còn tươi xanh! Mình ra tiệm bán cây cảnh mua mấy cái chậu và rong biển khô về trồng lại, sau một buổi sáng hì hục, mồ hôi mẹ, mồ hôi con đổ ra như xông hơi thì nhìn lại mấy cây lan thấy vui :
 Từ 1 chậu hoa lớn, mình gỡ ra được 10 nhánh bé, mỗi nhánh trong 1 lọ nhựa nhỏ thế này:

 Mình đi mua chậu về trồng lại:


Và thành ra thế này (được 7 chậu, hư 3 cây): cái này gọi là "cũ người mới ta":


Góc nhỏ hoa, lá, cành của  mình giờ xôm tụ: :


Bông xanh, đỏ, tím:

Hoàng hôn trên sông trước nhà và chim" nhà người ta" thấy đẹp thì úp thôi: hi!hi

*/ Hai nhà hàng xóm phía sau đang xây nhà cùng một lúc, quy trình làm lại nhà đầu tiên là phải phá bỏ nhà cũ và đóng móng...ta nói thôi rồi Lượm ơi! Ồn ào và bụi mịn, tối khuya thì xe chở cọc xi măng tới chuyển cọc xuống đì đùng! Mấy tối liên tục mình phải ôm chăn, gối đi sơ tán sang phòng khác ở phía trước vì phòng mình phía sau gần như sát với 2 căn nhà đang chuẩn bị xây lại!(chẳng biết lịch đêm nào thì xe họ chở cọc tới, nhiều tối mình ngủ được một giấc thì bật ngửa dậy và chạy như chạy giặc! haizzzza!) Sợ bụi nên các cửa sổ mình đóng suốt, trời nắng nóng lại bí thành ra là những ngày cách ly XH đúng nghĩa luôn với nhà mình!


*/ Ông cụ nhà hàng xóm cùng lô J mất sau một thời gian hơi hơi lâu nằm bệnh! Vài năm trước khi mình ra sân tập thể dục vẫn thấy ông quét sân, tưới cây và hát tiếng..Pháp, rồi ông yếu nằm trong nhà, lâu lâu nghe ông la đau! Bẵng đi hơn 1 tháng nay vì dịch bệnh mình không ra sân tập thể dục với mọi người nên không biết tình hình của ông, hôm 20/4 ông qua đời thọ 98 tuổi, hôm 22/4 gia đình đã tiễn ông về với Chúa! Xe tang đưa ông ra nhà Thờ làm lễ lúc 4 giờ sáng, ông xã nhà mình căn giờ dậy tiễn ông cụ một đoạn đường! Mình hỏi OX sao căn giờ hay vậy, chàng tự tin đáp: Muốn dậy giờ nào là dậy giờ đó!(quá hay luôn). Chứ chả phải ai đó cách 2 đêm trước, chàng không định hình được thời gian và dậy cũng không thèm xem đồng hồ, nên mới 2 giờ sáng dậy đi tập thể dục, ra đường giờ đó không thấy ai nên chàng vào nhà xem đồng hồ thì mới biết bị lố !Mình nghe cửa kéo dưới nhà mở, tưởng có trộm, mở camera xem thì thấy chàng đang đóng cửa lại! Còn hôm trước nữa lúc 15 giờ chiều mình nghe tiếng lách cách mở khóa, xuống xem chàng đi đâu giữa nắng, thì thấy chàng ra ghế đá trước cổng ngồi (nắng chiều rọi ngay cái ghế đá, ngồi lúc nóng quá chàng vào nhà và phàn nàn với mình là sao báo nó giao trễ thế, ngồi nắng quá mà không thấy nó giao báo),mình nghe nhạc hiệu đoán chương trình là chàng bị nhầm buổi chiều ra buổi sáng! Haizzzza! Khi nào cần tự tin là chàng là tự tin còn khi nào không thì thôi, có gì đâu mà phải xoắn!hi!hi! 

Nắng chiều mà ngồi đây thì thôi rồi Lượm ơi!

*/ Những bữa ăn đơn giản của người già mùa trốn dịch: (tháng 4/2020)




Ăn "tươi"cuối tuần mừng ngày được ra đường sau 3 tuần "cách ly" :

Có món bánh đúc chấm mắm tôm chanh, ớt rất thần thánhđể ăn sáng:


Sau mấy tuần mình luộc chuối chín rồi xay nhuyễn với B1 tưới cho mấy chậu lan (theo chỉ dẫn của chị bạn hàng xóm) thì giờ có kết quả: