Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

BỆNH CMN RỒI ÔNG GIÁO Ạ!

*/Đang thời điểm nhạy cảm, dịch covid-19 hoành hành khắp nơi thì mình đổ bệnh, có thể do mấy hôm tập thể dục trên sân thượng mồ hôi ra nhiều, xuống nhà mình tắm ngay nên cảm lạnh, người cứ chếnh choáng, đầu nặng, mệt mỏi, cổ khản đặc nói lào khào khó chịu, lại còn ngứa cổ... haizzzza! (may là không rát cổ, sốt, tức ngực, có thêm mấy triệu chứng này là toi cmn rồi ông giáo ạ). Khứu giác, vị giác vẫn còn tốt,bệnh nhưng ăn uống có vẻ vẫn còn ngon miệng! hi!hi!
Năm nào cũng vậy cứ vào thời gian giao mùa  này là mình bị bệnh (ốm)! Người cứ lử khử lừ khừ như gà bị rù, đầu, cổ nặng trịch như có đá đè, nằm xuống là mê man cmn luôn! Cuối tuần con gái về đã cạo gió nên có đỡ. Mình quen từ hồi còn trẻ hễ bệnh là cạo gió, nay nếu bệnh không cạo gió được là mình cảm thấy thiêu thiếu (kiểu như chưa đủ bộ khi ốm), mà hồi còn đi làm thì còn nhờ chị bạn mát tay cạo dùm, hoặc ở nhà thì có con gái, nay thì chẳng mấy khi ốm mà được cạo gió. Năm ngoái nhờ chị bạn ở sân tập thể dục vào nhà cạo gió dùm khi mình có dấu hiệu bệnh, tay nghề chị ấy thì cao nhưng chỉ từ tốn cạo hơn tiếng đồng hồ làm cho mình suýt lăn đùng ngã ngửa ra vì...ngồi lâu mệt!hi!hi! nhiều khi ốm thèm được cạo gió mà đành chịu! Riết rồi cũng quen!

Nồi xông ngày 2 lần, chanh với muối ngậm cho đỡ khàn cổ:

Cháo (các thể loại) giải cảm:


Quyết không để thiếu chất:


Sáng, tối mình súc miệng nước muối, thường xuyên uống nước ấm thì sau mấy ngày mình đã trở về trạng thái bình thường! Phù! may quá! 
*/ Trong một diễn biến khác thì hôm thứ 4 (8/4) là ngày sinh nhật của OX, mình bệnh nhưng cũng chạy xe đạp ra chợ, chẳng có hoa gì đặc biệt vì dịch bệnh mọi người chỉ mua rau,  mình mua tạm ít hoa về cắm cho có khí thế. Sáng sớm con trai đã gọi điện thoại về chúc mừng SN bố và chúc bố luôn khỏe, đến hơn 8 giờ thì 2 mẹ con Sam về, mua miến lươn (món ông ngoại Sam thích, hợp khẩu vị nên ông ăn hết khẩu phần, thường là ông chỉ nhúng đũa cho có) và kèm theo quà tặng ông phù hợp với thời tránh dịch do không đi mua quà được.Trưa có mẹ con Sam nhưng bà không khỏe nên chỉ nấu cơm đơn giản với món ông ngoại Sam thích (thịt kho trứng, cá nhỏ xíu  kho tiêu)!Nhà ít người làm gì mà không hợp khẩu vị thì cũng cất tủ lạnh cho đỡ tiếc xong vài bữa thì em Lu hưởng xái! Nấu phức tạp hơn thì phải cuối tuần cả nhà Sam về ở lại cả ngày thong thả thì sẽ bày biện sau!

 Hoa nhà trồng và hoa mua mừng SN OX:

*/ Anh em nhà Sam- Kem thì được ở nhà chơi cùng nhau vui vẻ, hết dịch covi anh Sam đi học thì em Kem ở nhà sẽ buồn vì không có người chơi cùng: