Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

MƯA VẪN MƯA ...RƠI !

*/ Mấy hôm rồi mưa nhiều và to, nước không biết ở đâu ra mà cứ tuôn từ trên trời xuống như thác đổ, đường sá nhiều nơi ngập, ai phải đi ngoài đường vào những lúc như thế thì thật sự là chán như...con gián! Mình thì đã thông được ống thoát nước ở trên tầng thượng rồi nên mưa to coi như mưa nhỏ và mưa nhỏ thì coi như ...không mưa! (phét lác tí cho vui đời, chứ mỗi khi nghe sấm chớp đì đùng, nghĩ đến chuyện nhà dột là giật mình thon thót). Mình ngán ngẩm chuyện nhà dột nên phải lo xa, phía trước tầng thượng hồi mới xây nhà thì để trống dùng trồng cây, đẹp đâu chưa thấy mà mùa mưa trước nước tí tách ngay giường ở phòng ngủ phía dưới, nhờ ông thợ vịn lên ngâm cứu, ổng bảo nước mưa thấm ở các kẽ roong của viên vạch, nhờ ông ấy chà, trét lại roong, cây cối thì cho bớt để khi tưới nước không ngấm xuống! làm xong vẫn chưa thấy an...cô tâm nên năm nay vời cậu thợ sắt đến lợp mái cho chắc ăn! (người ta bảo: quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng...bị gậy, chính cmn xác luôn! hi!hi). Thợ làm không chuẩn lắm nhưng có lợp mái vẫn hơn không!

Mưa nhiều nên thềm nhà có hoa:

Mưa về trên phố:

Lợp mái thế nàycho chắc ăn: (!hi!hi)


*/ Trung thu là tết của trẻ con nhưng trẻ con bây giờ không thích ăn bánh trung thu, mọi năm OX nhà mình cũng không thích bánh, nhưng năm nay cứ mỗi lần cắt bánh ra ăn lại sợ...hết! ăn đến cái sau cùng thì ngồi than vãn một mình: vậy là hết bánh trung thu rồi ! Nghe não cả ruột (nhưng người lớn này chỉ thích ăn bánh có thương hiệu, chứ mua mấy bánh loại tầm tầm là chê ỏng chê eo), sau trung thu con gái về chơi "bổ sung" thêm mấy cái, bố cô ấy ăn rất ngon miệng, ông bà xưa nói: "có con mà gả chồng gần/ có bát canh cần nó cũng mang cho" là vậy!

Bánh trung thu ông, bà nội Sam - Kem gửi biếu:
(OX mình thích bánh, còn mình thích cái vỏ vì những bông hoa kia) :

Bánh "hậu trung thu":

Còn đây là quà trung thu của mình, chị Hai mình tặng:


Túm lại đây là một phần quà trung thu của người lớn:
  ( những phần kia xơi hết rồi mà quên chụp hình) ahi!hi:

*/ Những ngày mưa, mình hay nghĩ đến việc làm món gì ăn thì ngon, con trai hiến kế là nên mua cái chảo nướng điện để tại bàn, mua thit tôm...ướp rồi ngồi vào bàn ai thích ăn gì tự nướng, thấy ý tưởng ấy không tệ và việc thực hiện trong tầm tay, vậy là cái chảo nướng được rước về ngay và luôn:



...thêm những món ăn khác dễ làm mà ngon miệng vào ngày mưa là miến xào măng khô với mực khô thêm món gỏi cổ hủ dừa, mình ăn ngon miệng đúng kiểu OX mình nói là : Chưa bỏ vào môi đã trôi vào miệng! hi!hi :



 Lẩu tự chế: (nước cua đồng nấu với cua biển,, rau mùng tơi, mì gói giấy hiệu hai con tôm thần thánh ) xì xụp ngày mưa thì  ngon thôi rồi...Lượm ơi:


Còn món này là mua ở gần chợ Hòa Hưng, đó là bánh xèo cổ truyền, người bán đổ bánh bằng chảo gang và bếp than: (chờ hơi lâu tí tẹo)


 Thành phẩm mang về nhà: (25k/bánh, rau thì ăn thoải con gà mái luôn á), mình thích là mình nhích thôi:



Ngày mưa mà như thế này thì đúng như con gà trống ...vươn vai, vỗ cánh rồi gáy: o ó o... đời chỉ có thế mà thôi ! ahi!hi