Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

TẢN MẠN... MÙA VU LAN !

*/...Nhà tiên tri Vanga nói:"Mỗi người có một số mệnh, biết trước hay không thì cũng chẳng thay đổi được gì!"! Mình đang ở độ tuổi đầu 5 đuôi sắp cập bờ 6, theo Khổng Tử chia ra 6 giai đoạn của một đời người thì mình ở giai đoạn...áp chót: "Lục thập nhi nhĩ thuận" là giai đoạn thấu hiểu mọi lẽ ở trên đời, bởi vậy nên mình tin là bà Vanga nói đúng!hi!hi
*/...Mình mất mẹ năm 34 tuổi, hơn hai chục năm qua mỗi mùa Vu lan (nếu mình lên Chùa thì trên áo mình sẽ cài bông hồng trắng, để mọi người xung quanh biết rằng...mình không còn Mẹ)! Thời gian trôi qua làm mờ dần nỗi đau mất mẹ nhưng ký ức về mẹ thì còn đọng mãi trong tim... của những ai không còn Mẹ! Còn nhớ hồi mẹ mất mình cứ gào lên mà khóc: Mẹ ơi! mẹ già như chuối chín cây, gió lay mẹ rụng con thời mồ côi...!, hồi đó mình còn trẻ, mới ở giai đoạn 2: Tam thập Nhi lập, chưa nghe nhiều Phật pháp, chưa biết : Mỗi người có một số mệnh riêng ! Nếu là bây giờ mình sẽ nói với mẹ: Mẹ lên trước, nhớ giữ chỗ dùm con bên cạnh mẹ! (như MC KD đã từng nói trong đám tang mẹ cô ấy).

*/...Nếu biết trước số mệnh mà cũng không thay đổi được gì thì ta phải biết chấp nhận, viết đến đây chợt nhớ câu chuyện (không liên quan) đọc được ở trên mạng, chuyện Quan xử án: Có 2 người cãi nhau: ông A bảo 2+2 =4; ông B bảo 2+ 2 =5, hai ông cãi nhau không phân thắng bại nên đưa nhau đến cửa nhà Quan, nghe xong, Quan phán lính bắt ông A nhốt vào tù, còn ông B thì được cho về. Ông A dập đầu kêu oan và xin Quan giải thích, Quan nói rằng: ông A đã biết 2+2=4 là đúng mà còn đi cãi với ông B nên bị phạt vì tội biết đúng rồi vẫn còn cãi! ( ha !ha! mình bái phục lý lẽ của ông Quan này, biết chuyện này sớm cách đây vài năm có khi lại hay)!

*/...Nhiều khi mình không có cảm xúc để viết lách, điều này thật đáng lo, vì như vậy thì:  một là mình đang chai mòn trước mọi cảm xúc (hỉ, nộ, ái, ố); hai là mình đang bị "con virút" tuổi già ăn mòn trí não, cả hai thì điều nào cũng tệ cả! ahu!hu! 
Để cân bằng lại cảm xúc thì cứ an nhiên tự tại mà sống vậy, mình đang ước nếu sau này được đặt tên cho cháu gái (nhà ai cũng được) thì mình sẽ đặt là An Nhiên !
Người xưa nói: "Biết quản lý tiền bạc thì không nghèo, có kế hoạch thì không loạn, giỏi chuẩn bị thì không bận", cứ theo cổ nhân dạy mà làm là tốt nhất !

*/ Mấy hôm nay mấy cây hoa lan mình trồng đang nở rộ: Lan tím là màu mình thích nhất, loài lan này dễ tính nên dễ chăm và cũng dễ ra hoa:



Năm ngoái con gái mang về tặng Bố, mẹ một chậu Lan hồ điệp to (5 cây đặt trong một chậu lớn), thưởng lãm hết hoa thì mình tách cây ra nhiều chậu nhỏ, biết loài hoa này khó tính, nghĩ trồng cho vui chứ không chắc là sẽ ra hoa, vậy mà "nàng ấy đã tới  vào một sớm mai...giông bão". (mưa to như trút) hi!hi! 
Tự khen mình mát tay :





"...Hãy cứ an nhiên mà sống, rồi đời cũng sẽ trôi qua!"