Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

ĐAM MÊ !

...Con trai mình chơi chung với một nhóm bạn từ thủa học đại học, ra trường đã 5 năm, mỗi bạn mỗi việc khác nhau (có bạn xa vài chục km, có bạn xa đến vài trăm km) mà bọn trẻ vẫn thỉnh thoảng tụ tập ngồi tán dóc với nhau (còn các bạn cùng ở SG thì khỏi phải nói, không chờ đến cuối tuần, có khi giữa tuần cũng gọi nhau ra quán cà phê tám), ngồi ngoài quán với nhau chưa đã, đôi khi còn rủ nhau về trước ngõ nhà mình nói chuyện tiếp đến 1- 2 giờ sáng. Mình tò mò hỏi con trai mình là chuyện gì mà lắm thế, Ku nói chuyện trên trời dưới biển chuyện gì cũng có! Nhưng mình biết con trai mình chỉ ngồi nghe là chính chứ cậu ấy không có khiếu kể chuyện! Bọn trẻ đứa nào cũng ngoan, lễ phép (hơn cả con trai mình) nên mình quý mấy cậu bạn này của con mình, lâu lâu không thấy bọn trẻ tụ tập ở nhà mình là mình lại hỏi thăm con trai tại sao, Ku giải thích là giờ đứa nào cũng bận công việc, thỉnh thoảng cuối tuần, ngày lễ mới có thể gặp nhau được. 
     Mấy gương mặt bạn của con trai đã thành thân thuộc với cả gia đình mình, dạo này thấy hay vắng mặt một bạn mà ông xã mình hay gọi là "cậu tóc dài", con trai mình nói với Bố là bạn ấy đi quay phim! Mình ngạc nhiên vì bọn nhỏ học Luật cùng nhau, ra trường dù không làm chung một ngành nhưng làm gì thì làm vẫn cứ liên quan đến ...Luật. Nghệ thuật với Luật là 2 ngành không có một chút xíu nào liên quan! (một bên thì cứng nhắc, một bên thì tâm hồn luôn bay bổng ở trên mây, là mình chủ quan nghĩ thế). Với lại học Luật  4 năm, bỏ ngang ra làm nghệ thuật thì chắc là cả một...quá trình làm công tác tư tưởng với cha, mẹ! Nhưng tuổi trẻ, được sống với đam mê của mình là điều hạnh phúc dù có phải vất vả, cực nhọc! Trong khi con trai mình ngủ khì đến 7 giờ sáng mới dậy đi làm thì bạn ấy (là bạn Trọng Anh) dậy từ sớm, nghe nói nhiều đêm chỉ ngủ vài tiếng đồng hồ (quay phim tới khuya, dọn dẹp xong ngủ được 2 tiếng là sang ngày hôm sau dậy đi quay tiếp!). Sáng sớm hôm rồi mình đang tập thể dục ở sân tập thể, thấy chiếc xe tải nhẹ trờ tới và các bạn thanh niên chuyển dụng cụ quay phim xuống, ngó qua thấy bạn của con trai đang tất tả việc nọ, việc kia, mình hồ hởi khoe với chị bạn bên cạnh: "Bạn của con trai em đó, học Luật mà giờ đi quay phim vì đam mê"!
      Được là chính mình, được thực hiện đam mê và làm điều mình 
thích đó là ước mơ của nhiều người, nhiều lứa tuổi chứ không gì tuổi trẻ! Dù khó khăn, vất vả và ít tiền xài cũng vẫn thích và không trách ai cả...! hãy sống với đam mê của mình T.A nhé! Cô tin chắc con sẽ thành công  và không bao giờ phải lăn tăn vì những gì mình đã chọn (kể cả chọn vợ)! Chân trời ở phía trước là dành cho những người dám sống vì ....đam mê! (not cờ bạc, rượu, ma túy.)
Con trai mình nhiều khi cũng muốn bứt phá nhưng lại không đủ can đảm, vậy nên lâu lâu lại ngồi trách đủ thứ (...) và trách chính bản thân mình! Thích thì nhích thôi con trai ạ! hãy sống như T.A một lần thử xem như thế nào! cảm giác mạnh đấy! Can đảm lên nào...tương lai đang ở phía...xa xa!


Trong các bức hình thì  bạn ấy (T.A) nhìn ...nghệ sĩ hơn các bạn còn lại nên không cần phải giới thiệu! hi!hi:


"Thế rồi trong đám xuân xanh ấy/có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi !":


Từ trong nhà:




 Ra ngoài quán:


Rồi ngồi trước ngõ  nhà mình nhìn như là hết ...xiền : (hi!hi)


Còn bây giờ thì bạn ấy đang vất vả vì công việc nhưng vẫn giữ nụ cười tươi:


Nhóm quay phim của bạn ấy đang tác nghiệp ngay trước ngõ nhà mình lúc ông mặt trời chưa ...dậy: