Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

THÁNG 8...MÙA THU!

*/...Ông bà xưa nói: "Sông có khúc, người có lúc", có nghĩa là cuộc sống con người có lúc này lúc khác, lúc nghèo, lúc có tiền, không có gì là mãi mãi, kiểu như trăng tròn rồi lại khuyết, mặt trời mọc rồi lặn... đó là quy luật của tự nhiên. Còn giáo lý của đạo Phật dạy : vạn sự  tùy duyên. Cuộc sống muôn màu sắc, có màu hồng thì cũng có màu đen, màu xám. Nói vậy để mỗi người khi gặp khó khăn, thất bại trong cuộc sống biết tự động viên chính mình mà đứng dậy, nhiều khi : lùi một bước biển rộng trời cao cũng nên! Cứ sống vui vẻ, lạc quan, người khác nghĩ về mình thế nào không quan trọng lắm, miễn mình thấy mình sống đúng, còn như có gì đó sai sai thì tự mình: sám hối để sửa chữa, làm người ai cũng có lúc ...sai, biết sai mà sửa lại là một điều khác, chỉ sợ sai mà không biết cứ tưởng đúng, bảo thủ thì mới đáng lo! Chị bạn ở sân tập thể dục nói với mình: có phần không cần gì lo ! (mà có lo cũng không được), tất cả đã an bài bởi một bàn tay vô hình đó là : số mệnh!
Mình đang bước dần vào...tuổi già,(đó cũng là quy luật tự nhiên), chỉ lo sẽ làm phiền con cháu nếu mình không còn minh mẫn, chứ già mà còn quyết định được những gì liên quan đến bản thân mình thì già... vô tư luôn! (ahi!hi). Cũng không hiểu sao mình cứ nghĩ đến chuyện này, có lẽ mình bị ảnh hưởng bởi những gì mình đang thấy! thôi thì kệ đến đâu hay đến đó, lo nghĩ chi nhiều cho phải đổi trắng thay đen (là nhuộm tóc). Chi bằng trước khi bước vào tuổi già thì chuẩn bị cho mình: Sức khỏe tốt (tập thể dục, uống vitamin, sữa phù hợp với độ tuổi), có một khoản tiền trong nhà băng(nhỏ hay lớn là tùy khả năng kinh tế cuả mỗi người, nhưng nhất định phải có); Có một không gian riêng để đọc sách, báo, xem phim hay chỉ để treo ngược hồn mình lên... trần nhà cũng ok và điều cần nhất là phải có sự bình an trong tâm, đừng để tâm xao động bởi những điều không cần thiết cho cuộc sống của một người già. (thắc mắc, tò mò kiểu như: nhà bên cạnh xây nhà, mua xe thì tiền ở đâu ra, tại sao mình nghèo hơn người nọ, người kia, sao mình không có sao nô bộc chiếu mệnh, sao chồng mình bị bệnh mà chồng người khác thì không, sao mình thế lọ, thế chai...)ahi!hi ! nhiều khi bệnh không chết mà chết vì sao nhiều quá!
*/Đã vào tháng 8 âm lịch, tết trung thu sắp đến nhưng bánh trung thu thì người lớn đã ăn từ tháng trước. Loay hoay sắp hết năm rồi, chưa làm được gì nên công nên chuyện cả...! 
Niềm vui của tuổi già của mình đây: 
(yêu quá cơ! nhìn không nghĩ là em mới 4 tháng vì em già trước tuổi! hi!hi)

Những khoảnh khắc đáng yêu của Kem:


body khá chuẩn theo độ tuổi của em:

Chân dài...miên man: