Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

LINH TINH! (n+)


1/Cuối tháng 4, mình nhận được thư mời của cơ quan cũ đi khánh thành trụ sở mới, mình không đi vì thấy đi cũng không giải quyết vấn đề gì, ngồi nhà nhưng mình vẫn biết trụ sở mới rất khang trang:





Nơi mình gắn bó trên 35 năm làm việc là đây chứ không phải đó:







Trước cửa phụ phòng làm việc, nơi mỗi chiều khi hết giờ làm việc tụi mình hay ngồi tám  hình này chụp năm 1988:

Năm 1984:

Cái cửa sổ "trứ danh":


2/Đã vào mùa mưa, mình không còn phải đi làm nên nhiều hôm mưa to, gió lớn mình được ở trong nhà thì thấy thật là ...hạnh phúc (hạnh phúc với mình nhiều khi chỉ đơn giản vậy thôi). 
Nhà mình đang ở, xây dựng đã hơn 12 năm, mấy năm gần đây hễ mưa to là nhà bị ...dột, mà không chỉ dột theo kiểu nước tí tách rơi mà là nó rớt ào ào như ngoài trời thế mới..đau lòng (trong 2 phòng tắm và cả nước từ trong máy lạnh chảy ra đầy phòng ngủ- sau mới biết nguyên nhân nước chảy từ cái lỗ thông gió- trên tầng trên cùng có cái quạt gió hết quay, mưa to nước theo đó xuống và theo đường ống máy lạnh tràn xuống). Tối qua một trận mưa to kéo dài, nhà mình nước từ tầng thượng trút xuống ngày giữa nhà, nước tràn khắp nơi (sáng nay hỏi ông thợ vẫn hay dặm vá những hư hỏng nhỏ trong nhà mình, ông ấy nói nước thoát không kịp bởi mưa to lại kèm có triềi cường) những lúc như thế mình lại ước gì có chồng làm...thợ hồ chứ không dám ước cao hơn là kỹ sư xây dựng!hi hi. Nước chảy kiểu như vậy ở trong tường thì kèm theo mất điện! haizzzza! Hôm rồi (19/5) có cơn mưa to lịch sử (là cả thành phố tụ nước chứ không riêng gì nhà mình). Vào mùa mưa, mình đã kêu thợ sửa 2 lần rồi nhưng đâu vẫn hoàn đấy. có hôm mưa to, gió lớn , sấm chớp đì đùng, riêng mỗi nhà mình mất điện, 2 vợ chồng già tìm đèn cầy thắp lên le lói cho đỡ trống vắng! Còn như tối qua thì đứng nhìn thác nước từ trên cao đổ xuống giữa nhà mà ngao ngán!
 Cái điệp khúc kêu thợ, đục khoét khắp nơi để tìm nguyên nhân, sửa rồi nhưng mưa to lại thấy nước vào nhà nhiều hơn trước!hai zzzza, chán như con gián, nhưng mình vẫn hy vọng là nước tràn nhiều như vậy thì ...tiền cũng chảy vào y vậy luôn! ahi!hi 





2/ Hôm trước kể chuyện làm tỏi đen, xong quy trình thì mình có thành phẩm:




Quan điểm của mình là: sức khỏe của mình thì mình quý và muốn làm gì cũng phải có sức khỏe mới làm được, bởi vậy khi nghe mấy đứa cháu ở quê trồng nghệ và làm tinh nghệ thì mình mua ủng hộ. Vậy là mỗi sáng mình lại uống tinh nghệ với nước ấm và mật ong: