Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

ƯỚC GÌ..!

* Con trai mình đang có chuyến thực tập cuối khóa học tại Paris! Cậu ấy rất háo hức vì lần đầu tiên được đặt chân tới Kinh đô ánh sáng, thành phố của tình yêu, trung tâm văn hóa của thế giới và là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn. (Paris có tháp Eiffel; có viện bảo tàng Louvre, có Nhà thờ Đức Bà, có Khải Hoàn Môn, có sông Seine thơ mộng...và còn nhiều thứ hấp dẫn khác). Ngoài ra cậu ấy còn được đi thăm quan các nước Đức, Bỉ, Hà Lan! Haizzzz! GATO quá cơ! hi hi:













*/Thấy con trai vi vu ở trời Tây...mình cũng bon chen nhớ thời gian mình được đến Paris hai tuần vào tháng 5 năm 2012 ! Năm đó cơ quan có 2 đoàn công tác đi Nga và Pháp mình xin đi Pháp vì thời điểm đó con gái mình đang học ở Anh nên dự tính hai mẹ con sẽ gặp nhau ở Pháp nhưng sau đó con gái mình kẹt thi cử gì đó nên  vụ hẹn hò không thành! 

Những ngày ngắn ngủi ở Pháp mình có kể trong những bài viết cũ  nhưng hình minh họa đã mất hết, nay sẵn dịp bon chen với con trai mình úp lên giữ làm kỷ niệm. Hồi đó mỗi ngày đoàn ct của mình đi học phải đi bộ từ chỗ xe đậu (xe lớn không được vào được trung tâm) đến nơi học là một đoạn đường khá dài, đi qua cầu tình yêu (nơi các cặp đang yêu nhau gắn khóa rồi vứt chìa xuống sông) để sang bên kia, gần Nhà thờ Đức Bà (vì mình nhớ nghỉ trưa mấy anh em cùng nhau đi bộ ra gần nhà thờ xem hàng hóa bày bán cho khách du lịch). Cũng có những lúc mình đứng ngắm sông Seine mà mình không biết là thực hay mơ...
Thời gian qua mau, đã 6 năm từ ngày ấy, và mình ước gì được trở lại Paris thêm một lần nữa với tư cách là khách du lịch! Trước mắt thì mình ôn lại kỷ niệm xưa, sau này thì biết đâu đấy mình lại khoác ba lô lên và đi! hi hi 
P/s: Mình trong hình với ngoài đời thật ...xấu ngang nhau. (not ăn hình). Hồi nào thì mình cũng xấu y vậy, nhưng hồi đó nhìn...trẻ hơn bi giờ ! hi hi





Ngày đầu tiên đến Paris là một ngày mưa gió, xe đưa đoàn ra trung tâm nghiêng ngó, ai cũng lạnh, răng đánh lập cập, trên tay mình là cái áo mưa mỏng dính mặc vào gió đánh rách te tua.

Khải hoàn môn:


Trước cửa nơi mình học :