Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

TẢN MẠN CUỐI NĂM!


1/ Chỉ còn 1 ngày nữa là hết năm dương lịch, khí hậu SG mấy hôm trước hơi lạnh, qua Noel thì nóng lại. Thường vào dịp cuối năm có nhiều lễ hội, phố phường nhộn nhịp, thêm khí hậu se lạnh làm cho con người ta (nói chung, trong đó có mình) có nhiều cảm xúc.
 Đôi lúc mình …ước gì  được trở về với tuổi thanh xuân, hoặc cách đây 20 năm,10 năm……( mục đích làm gì thì mình cũng không hiểu chính mình) Nhưng rồi mình lại đối diện với tuổi cận kề… già! Hi!hi! mình tự động viên: già nhưng… khỏe, mỗi sáng thức dậy vẫn nhanh nhẹn ra đường đánh cầu lông, tập thể dục rồi kể chuyện tiếu lâm cho mấy chị bạn cùng cười nghiêng ngả là tốt, vài năm sau có khi lại chỉ ước được như bây giờ! 

Tuổi thanh xuân:
Cách đây 15 năm:
Cách đây 05 năm:
Và bây giờ:


2/Con trai đi học xa, mùa đông năm nay tính không về vì cậu ấy đang phải làm luận văn tốt nghiệp và thời gian tới có một chuyến đi thực tập ở xứ gọi là kinh đô ánh sáng! Vậy nhưng tối  27/12 cậu ấy nhắn tin báo sẽ về nghỉ đông,trưa 29/12 về tới …nhà ! Mỗi lần cậu ấy về rồi đi thì bố, mẹ lại bần thần (nhớ cậu ấy) hết mấy ngày!Nghe con zai về, bố cậu ấy cứ đi ra đi vào, hết hỏi là đã lên máy bay chưa với về đến đâu rồi…! haizzzz!



Cậu ấy về thì mình lại làm những món cậu ấy thích:




3/ Con trai đã 26, nhưng mấy năm trước vẫn mua truyện tranh thiếu nhi coi. Sách mua từ bé đến lớn, xem xong vẫn chất đầy tủ. Hôm rồi mình gặp trên mạng cậu Nhà Báo (chỉ cỡ tuổi con mình thôi nên gọi là cậu cho thân mật), cậu ấy kêu gọi quyên góp sách sách, xe đạp, đồ chơi cũ (ai cho mới càng tốt) cho tủ sách cộng đồng và làm học bổng. Mình mới chỉ gom sơ sơ ở phòng con trai được 2 thùng sách cũ đem ra bưu điện gửi (cân được gần 40 Kg, mình phải chạy xe 2 chuyến mới hết). Còn cái xe đạp của con trai thì cũng đã cũ (từ hồi cậu ấy học cấp 3), mấy năm trước còn cho ku chau mượn đi học đại học! 
Vậy là mình thuê xe ôm kéo xe đạp đến điểm tập kết (vụ xe ôm kéo xe đạp là mình nhờ cậu Nhà Báo hiến kế chứ mình không nghĩ ra). Sau đấy thì cậu Nhà Báo điện thoại báo với mình là cậu ấy sẽ đổi (cái xe cũ của mình) ra một cái xe đạp mới để làm học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học! (mình phải khen là cậu Nhà Báo giỏi ngoại giao, cứ như thần đèn, biến xe cũ thành xe mới). Mạng thì ảo mà mình gặp toàn người tốt.


 Từ Xe cũ :
 Ra Xe mới

4/ Lại cũng trên mạng, mình quen một “hàng xóm” (blog), đọc cô ấy lâu rồi nên mình thấy cô ấy có nhieu điểm mình…ưng ý! Hi hi! Cô ấy đã có chồng 3 con, nói rõ vậy để mọi người đừng nghĩ sang việc mình đang kén..dâu! Cô ấy đang cùng chồng (người Ý) đi sứ ở Ghana. Cô ấy có bài viết về xà phòng đen Ghana thần thánh. Nay, bạn cô ấy nhập về VN, mình thích quá mua luôn 1kg, khi xài thì đúng là thần thánh thật, có lẽ phải mua thêm kg nữa! 
Theo thông tin lấy trên mạng thì:Các thành phần cơ bản cấu tạo nên xà phòng đen bao gồm:Xà phòng được tạo từ dầu thực vật và chất kiềm chủ yếu là kali có mặt trong tro của vỏ, rễ cây cacao, tro vỏ chuối lá, giàu các dưỡng chất khác có tác dụng cải lão hoàn đồng, trong đó có vitamin A, E và sắt. Các chất này giúp chống oxy hóa, chống lại các nếp nhăn và các vết thâm nám do tác động của khí hậu và thời tiết khắc nghiệt.Để làm xà phòng đen, người ta đốt các loại thảo dược đã được phơi khô thành tro. Sau đó hòa với nước và đun nhỏ lửa trên bếp để chiết các loại kiềm chủ yếu là kali từ tro. Các loại dầu và bơ như dầu cọ, dầu dừa, bơ hạt mỡ cũng được làm nóng ở nhiệt độ vừa phải cho tan chảy rồi trộn cùng với hỗn hợp nước tro. Hỗn hợp này được khuấy đều trên bếp cho đến khi cô đặc lại để phản ứng xà phòng hóa xảy ra.

P/s: Cô “hàng xóm”viết về việc sử dụng xà phòng đen thế này:.. “Từ ngày khám phá ra black soap, tôi bỏ xó tất cả dầu gội dầu tắm, dầu xả, sữa rửa mặt, tẩy trang. ..Tôi dùng xà phòng đen tắm. Tôi dùng xà phòng đen gội đầu. Tôi dùng xà phòng đen rửa tay, rửa mặt, tẩy trang. Tôi dùng xà phòng đen cho bọn trẻ con. Tôi e rằng nếu xà phòng đen rửa bát, giặt quần áo và oánh răng được chắc tôi cũng dùng luôn. Chỉ dùng xà phòng đen, sau đó không dùng dưỡng ẩm, mà da trên người không hề bị khô. Tóc cũng thế, mượt vừa phải chứ không lúc ướt thì nhớt nhợt lúc khô thì mềm oặt nằm ẹp xuống đầu như khi dùng dầu xả.” …và mình bây giờ cũng vậy, tất tần tật đều sử dụng xà phòng đen!Nó đây:



5/ Tin vui cuối năm:  Một là: Nhà chung cư ở trên SG mình đã cho thuê được rồi (hay ở chỗ vẫn là khách cũ thuê )! ế nhưng vẫn ở thế ngẩng cao đầu là vậy!hi!hi  


Hai là: OX mình rất thích xà phòng đen, nhưng lại vừa được em họ từ nước ngoài gửi về socola, hi hi! Mình thì được hưởng ké đồ  dùng mài dao, vòng nhựa đặt nồi (sử dụng như cái rế) và một hộp vitamin chống lão hóa; ku Sam (cháu ngoại…đích tôn, hi!hi) được một lọ vitamin to đùng: