Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

LINH TINH ĐẦU NĂM!

1/.Mình cầm tinh con trâu nên lúc nào cũng cặm cụi hết việc này sang việc khác, hồi còn đi làm thì mêt đầu vì công việc, nay ngỉ hưu thì công việc nhà không biết ở đâu chui ra mà làm hoài không hết! Cô giúp việc một tuần làm một buổi thì chuyển đổi sang việc khác nên không làm nữa (mình vốn không có sao nô bộc chiếu mạng).Đôi tay chuyên cầm bút (viết) nay chỉ để làm việc nhà.Một ngày đẹp trời mình thấy một vài đầu ngón tay khô, nẻ và tứa máu ! ta nói sợ muốn...chết, tưởng bị bệnh ung thư da vì hồi nào giờ chưa bị lần nào, vội vàng phi vào Bệnh viện da liễu khám ngay và luôn. Bác sỹ nhìn mình với ánh mắt mang hình ...dấu hỏi (hi hi! là mình tưởng tượng thế), BS hỏi mình: có phải thời gian gần đây chị làm việc nhà nhiều hơn trước không? (quá chính xác luôn), vì nghỉ hưu không làm việc nhà thì làm gì, suốt ngày lau chỗ này, dọn chỗ kia, tay trần nhúng nước với mấy thứ hóa chất tẩy rửa trong bếp nên lâu ngày bị ăn tay! Bác sỹ phán là da tay mình bị dị ứng với các loại hóa chất nhà bếp là quá chuẩn! haizzzza! Có cô BS chỉ cho là dùng 2 bao tay khi làm việc nhà (phía trong dùng bao tay ni lon, bên ngoài thêm bao tay cao su để nước, hóa chất không dính vào tay). rườm rà bực bội vì làm gì cũng không có cảm nhận như tay trần.Chị Hai (của mình) nghe mình kể chuyện đi khám tay, chỉ nói không có hết đâu ( mình hy vọng bôi thuốc sẽ khỏi), hỏi tại sao? Chỉ nói Ba mình có làm việc nhà đâu mà cả chân tay đều bị, má làm việc nhà luôn tay có bị gì đâu? còn chị thì bị vậy lâu rồi, cưng giờ mới bị là trễ đó! Hu!hu, ( tóm lại là di truyền từ mấy đời vì bà nội cũng bị như thế) haizzzz! Vây thì bó tay.com rồi! 

Này thì bao tay 2 lớp:

Sợ chân cũng bị khô như tay nên mình tậu luôn đôi ủng để chùi dọn chuồng chó:

Da ở các đầu ngón tay da đang khô dần:

+ Càng gần tết âm lịch thì công việc linh tinh càng nhiều:
Làm kiệu để ngâm đường sớm mới kịp chua (không ngâm dấm):


Làm chà bông để có thực phẩm sạch:

Làm cơm rượu nếp cẩm:

 Công việc nhà bếp:


Mình mê món này vì có nước chấm thần thánh:

 Con trai mê món này nên lại tiếp tục: (bánh ướt do người Bắc làm, thịt bằm, nấm mèo, hành xào chung, nước mắm chua ngọt, chả lụa và dưa leo, giá trụng):

2/Ku sam chuẩn bị chuyển trường nên phải đến trường mới làm cái kiểm tra nho nhỏ, sau đó bà và cậu cho vào Sở thú  chơi, nhưng vì sở thú thì chỉ có bấy nhiêu thứ (mấy con voi, khỉ,hươu cao cổ, sư tử...) bao lâu rồi cũng chỉ nhiêu đó nên Sam vào lúc là chán nên dắt díu nhau về sớm:




3/. Muốn giữ lại tuổi thơ thì phải chụp hình:
(năm học nào cô giáo cũng giúp phụ huynh cho các cháu chụp hình- Ku Sam không phải khi nào cũng vui vẻ hợp tác với cô, nên 3 năm học thì chỉ được 2 năm có hình kiểu như thế này, sau này lớn lại trách mẹ, trách bà sao không động viên Sam để có những tấm hình đẹp làm kỷ niệm:

* Hồi lâu lắm rồi, là hồi các con mình còn bé,  mình cũng đưa con  vào tiệm chụp hình làm kỷ niệm, cô chủ tiệm khuyên mình nên chụp một tấm chứ không sau này già có muốn chụp cũng ...xấu, vậy nên mới có tấm kiểu như thế này: