Trang

Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

CỦA ĐỂ DÀNH !

1/Ngày này cách đây 31 năm mình sinh con gái đầu lòng, khi đó mình 25 tuổi! Đưa mình vào BV phụ sản là mẹ mình, còn OX nghe mình chuyển dạ thì sợ quá nên vào cơ quan trực suốt đêm, mình đau bụng các kiểu và đến 4 giờ sáng mới sinh! Vẫn nghe mọi người nói đau như…đau đẻ, đúng vậy thật, các bà mẹ trẻ khác đau quá thì kêu trời, kêu đất, kêu cha, kêu mẹ, có người kêu tên chồng…, còn mình, nghe loáng thoáng các cô hộ sinh kêu một anh tên Tùng là thực tập sinh đến đỡ đẻ cho mình, bởi vậy nên mình cứ đè tên anh ta ra mà kêu, kiểu như: “Đau quá anh Tùng ơi, sắp ra chưa...” hi!hi! Đến lúc con ra rồi thì đến khâu tầng sinh môn, nó đau còn gấp mấy lần đau đẻ, bởi họ khâu tươi (không thuốc tê- cho chóng lành vết khâu- đó là sau này thắc mắc nghe giải thích vậy, chứ lúc đó thì đau thấy ông bà ông vải), đau quá thì mình cứ :"anh Tùng ơi xong chưa ?" với lại "anh Tùng ơi còn mấy mũi nữa", còn anh Tùng thì cứ:"sắp xong rồi, cố lên!" (híc), giờ nghĩ lại thấy mắc cười quá chừng luôn á. Chắc lúc đó mấy cô hộ sinh cũng cười mà cố kìm chế khỏi cười ha hả! Sau mình kể lại chuyện này cho bạn bè nghe, họ kêu mình bịa vì tính mình luôn hài hước. Có chị bạn chỉ là mai mốt sinh đứa thứ 2, vô bệnh viện em đừng kêu đau mà các cô hộ sinh ghét vì áp lực ông việc của người ta nhiều, nghe la mệt lắm. Mình hỏi lại, ủa không kêu đau thì kêu gì  hả chị? chị ấy bảo, em cứ kêu: "ôi! đã quá, đã quá!" hi!hi , không biết chị ấy có xúi dại mình không? Nhưng đến lúc mình sinh con trai thì…mổ nên không áp dụng chiêu chị bạn chỉ! (hồi đó mổ bắt con còn gây mê chứ không gây tê như bây giờ- không đau như đau đẻ nhưng cũng hú hồn). Ông bà xưa nói: “Đàn ông đi biển có đôi/ Đàn bà đi biển mồ côi một mình” quả không sai!
Mình nói dài dòng, túm lại cho gọn là hôm nay sinh nhật con gái. Mình viết lại chuyện này như một món quà tinh thần tặng con, chúc con đi trên đường đời chân cứng, đá mềm, nhiều sức khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui, có sao nô bộc chiếu mệnh cho đỡ vất vả….may mắ n trong cuộc sống …(cái gì hay, tốt thì chúc hết vào đây nhé)hi!hi!            

Hình lúc cô ấy 3 tháng:

                                
                      6 tháng :
                                               
                                
                                6 tuổi:
Nay:

2/ Ku Sam (cháu ngoại ...đích tôn) hi!hi, đã sang tuổi thứ 5 được vài tháng, có lớn ắt có khôn thôi, Sam đã nói nhiều (nghe không hết) và biết tư duy, suy luận chút ít. Mọi ngày Sam sang nhà bà ngoại sớm để đi học thì ông ngoại đã dậy nằm ở võng chờ Sam, có hôm ông ngủ muộn, Sam sang không thấy ông liền hỏi bà: Ông ngoại đâu rồi bà? Bà nói ông còn trên phòng thì Sam nói với bà: ông ngoại bệnh rồi đó, bà lên coi rồi kêu xe cứu thương đưa ông đi bệnh viện để bác sỹ khám cho ông hết bệnh. Bình thường Sam hay ăn hiếp ông ngoại nhưng hễ mỗi lần 2 ông cháu chòng ghẹo nhau í éo làm cho bà bực mình thì bà nói ai lớn là bị rầy. Sam quay qua nói nhỏ giọng với bà: Bà đừng la ông ngoại nhaaaa!
Sam bị té u đầu, Sam khóc lóc bi thương đòi mẹ đi bác sỹ khám vì Sam sợ chết và sợ bị …như ông ngoại! haizzzza! Lo xa quá điiiiii ông con ơi!