Trang

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

SỐ VẤT VẢ !


 Mình tuổi con trâu nên lúc nào cũng cặm cụi làm việc nọ việc kia không ngơi tay, túm.. váy lại là số mình vất vả như ...trâu !
 Hồi trước nhà còn ở trung tâm SG, ở chung cư tuốt trên lầu 2, cái cầu thang xuống phố vừa cao vừa hẹp, mỗi lần đi công tác, hồi đó còn đi 2 tuần liền nên phải  xách cái va li to. Chưa đến giờ xe đón thì OX mình còn loanh quanh trong nhà, thấy mình chưa đi nên OX xuống đường đi đâu đó, OX mình vừa đi thì xe đến đón mình, vậy là mình phải khệ nệ tự vác vali xuống đường! không cố ý nhưng kiểu như vậy !
Hôm rồi mình có kể là con trai ở nhà thì bóng đèn không hư, con đi thì nó hư…cái màn hình máy tính cũng vậy, con trai ở nhà 3 tuần nó vẫn bình thường, khi cậu ấy vừa đi thì màn hình máy tính bật lên đen thui ! Người ta đi chơi, còn mình ngày 2/9 phải ra cửa hàng điện máy rước về một em  màn hình. Con trai động viên qua tin nhắn là thay dễ lắm, chỉ cắm các đầu dây như cái cũ là ok! Mình cũng nghĩ thế vì những việc như vậy với mình cũng đơn giản, vậy mà về cắm được 3 đầu dây, còn một đầu không thích hợp với ổ cắm của máy tính, 2 mẹ con phải trực tuyến hướng dẫn lấy dây khác thay cũng mất vài tiếng đồng hồ ! haizaaaa!
 Rồi hôm qua máy tính lại vào Google chrome không được, mình lấy ipad vào Google để tìm hướng dẫn sửa, mày mò hết mấy tiếng đồng hồ mà không cách nào sửa được dù các hướng dẫn rất cụ thể! Con gái phải nhờ bạn đến, chỉ trong 3 nốt nhạc là xong!

Có căn nhà chung cư cổ (cũ) trên 100 năm ở trung tâm SG cho thuê trên 10 năm nay, giờ người ta trả, hôm con trai ở nhà họ dọn chưa xong, cậu ấy đi hôm trước thì hôm sau nhận lại nhà, vậy là một mình mình lui cui lên dọn dẹp một đống các thể loai rác từ trên mái nhà cho tới các góc nhà.

Lá cây trên mái nhà :


Đẩy xuống sàn nước:(cho vào được 4 bao tải to)

Ở đâu trong nhà cũng có rác:




Mình phải thuê thợ hốt rác chính hiệu đến phụ chứ một mình làm không xuể:

Làm mệt nhưng vui vì có thêm thu nhập:


Hàng xóm sang nhìn thôi cũng đã ngao ngán:


Sau đó thì mình lau dọn tạm thời thế này đã, ai thuê thì tính tiếp:








Từ trên nhà nhìn ra:


…và như chưa hề có cuộc chia ly…11 năm !

(11 năm trước mình dọn đi còn để quên lại):



Còn vài món “đặc biệt” nữa để hôm sau lên chụp hình úp tiếp !

(P/s: tiền thuê đổ rác tương đương với 2 tháng lương tối thiểu chung của năm 2017- vì phải đem từ trên lầu cao xuống đất, phố Lê Lợi thì đã ngăn lại để làm ga metro, xe lớn không vào được:




 Còn mình thì mất mấy buổi làm việc tay chân cật lực, nói như OX mình nói là: tối về ngủ … không vẫy tai)