Trang

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

"BÓI RA MA… " !


Ông bà xưa nói : “Bói ra ma, quét nhà ra rác”, giờ mình nói thêm là đi khám bệnh thì ra bệnh
Đúng như vậy, hôm trước mình kể chuyện đi bệnh viện Pasteur để xét nghiệm máu mà đông quá nên mình về. Tính cho qua luôn không khám, xét gì nữa vì …lười! ai dè sáng sớm hôm sau dậy súc miệng thì máu ở chân răng lại chảy, sợ hết hồn luôn. Vội vàng đến Bệnh viện gần nhà (nghe nói sạch sẽ, mát mẻ vì BV mới thành lập còn vắng và quan trọng hơn là nghe mấy chị, em  ở sân tập thể dục và cả con trai mình đã khám ở đó nói cũng ok). Ta nói trăm nghe không bằng mắt thấy, vào đến sảnh tiếp tân là đã có người đón tiếp niềm nở, nước mời tận tay và máy lạnh mát rười rượi, đi đến đâu có người hướng dẫn đến đó, không phải ngơ ngáo kiếm tìm! Làm xong mấy món theo yêu cầu của mình : Việc đầu tiên là khám răng, phát hiện ra viêm nướu chân răng hàm dưới, BS khuyến cáo là phải nhổ cái răng này vì không thì nó sẽ gây viêm nướu thường xuyên, thứ đến là cái răng hàm trên đã rút tủy bọc sứ từ lâu ơi là lâu rồi thì bây giờ nó bị hở phải bọc lại. Cuối cùng ở nha khoa mình chỉ cạo vôi răng vì nhổ và làm lại răng thì sợ đau nên đang .  hứa hẹn gặp BS lần sau. Tiếp đến là xét nghiệm máu để kiểm tra công thức máu có gì bất ổn không? Rồi xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra tiểu đường ( 2 cái này liên quan đến chảy máu chân răng); chụp XQ phổi. sau khi có kết quả thì 3 vấn đề trên đều tốt, không có gì bất thường! Nhưng nhìn vào cổ mình thì BS nghi tuyến giáp bên phải có vấn đề. (cách đây 14 năm, mình đã từng mổ tuyến giáp bên trái do có bướu đa nhân). Sau khi đi siêu âm thì BS nói các nhân còn nhỏ nên không can thiệp gì cả (uống thuốc hay mổ), để vài tháng sau kiểm tra nếu lớn thì tính tiếp! hi hi! BS dễ thương gì đâu á! Vậy là mình đi kiểm tra một thứ bệnh nhưng khám ra một thứ bệnh khác! Bởi thế, không đi khám thì thôi, khám thế nào cũng ra bệnh. Khi vào phòng chụp XQ phổi, cậu kỹ thuật hỏi mình là cô thấy sao mà chụp phổi, mình nói chỉ là kiểm tra sức khỏe thôi, cậu ấy nói, ai cũng có suy nghĩ như cô thì tốt quá !
Đó là mình mới khám sơ sơ thôi, chứ chưa kiểm tra về loãng xương, điện tim, não đồ, gan, thận…để khi nào mát trời thì mình tính tiếp ! Hi!hi! Về giá cả thì mình chấp nhận được, vì sau mấy thứ mình làm (khám bệnh (2 khoa), cạo vôi răng, xét nghiệm máu, nước tiểu, XQ phổi và siêu âm cổ thì hết hơn 1 triệu ! OK vì mình thích thì mình nhích thôi!
Cái bệnh viện đó đây ạ: 




Nếu không có cô mặc áo trắng đằng xa thì không nghĩ là BV:

Các cô hướng dẫn:

Bệnh nhân:




Mình đang lấy máu (có cái gì đó ở đây sai sai…hi hi!có ai phát hiện ra không).