Trang

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

ĐI KHÁM BỆNH !


Hôm nay chủ nhật, mình nghĩ là đường vắng nên đi lên Bệnh viện Pasteur để xét nghiệm máu tổng quát!
Trước đây, hàng năm mình vẫn thường  làm xét nghiệm máu để biết các chỉ số như: huyết đồ; đường huyết; Cholesterol TP, HDL,LDL; Triglyceride; Uree; SGOT, SGTP; sán chó (vì nhà mình nuôi chó); Kiểm tra tầm soát dấu ấn ung thư  Mình vẫn tập thể dục đều đặn, ăn uống ngon miệng (không chê món gì) hi!hi, ngủ đủ giấc và sâu, không như trước đây khó ngủ (sau khi uống thực phẩm chức năng tảo xoắn vàng của Nhật thì thấy sức khỏe tốt hơn):



Nhưng thời gian gần đây mình thấy hay bị chảy máu chân răng, mà qua tìm hiểu thì ngoài việc bị viêm nướu, lợi, nha chu…thì việc chảy máu chân răng còn tiềm ẩn nhiểu bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường và…ung thư máu. Người Việt Nam mình thì hay để “nước đến chân mới nhảy”, tức là có bệnh mới đi khám chứ ít khi đi khám tổng quát để kiểm tra sức khỏe, có gì còn phát hiện bệnh sớm, dễ chữa. Bởi do hệ thống bệnh viện quá tải nên chật chội, đông đúc khiến cho người đang khỏe không muốn đi kiểm tra (nhụt chí từ vòng gửi xe).
Mình đăng ký bảo hiểm ở bệnh viện Thống Nhất, rất xa nơi mình ở,  sở dĩ đăng ký ở đó vì mình có tiêu chuẩn khám ở khu A1! Nhưng vì xa nên cũng ít khi mình đến khám, lâu lâu đi thăm người nhà bệnh nằm điều trị ở đấy thì mình kết hợp khám luôn! Vậy nên mình đi xét nghiệm ở Bệnh viện Pasteur là phù hợp với nhu cầu của mình!
Nhưng vừa vào vòng gửi xe mình đã dội ngược, tự động viên là đến nơi rồi thì vào chờ đợi như mọi người thôi, nhưng vào lấy số để Bác sỹ khám mới cho xét nghiệm thì quá đông (hồi trước muốn xét nghiệm gì thì theo bảng 
điền vào). Thấy việc chờ đợi quá lâu sẽ làm cho mình mệt mỏi hơn nên mình quyết định…đi về dù rất ham sống, sợ…chết !hi!hi
 Gần nhà có Bệnh Viện Tân Hưng, mình ghé vào luôn vì đang nhịn ăn sáng, nếu được thì làm luôn thể, đến nơi thì BV này nghỉ chủ nhật. Thế là một buổi sáng chạy lòng vòng ngoài phố mà không được việc gì (sáng nay ra đường gặp gái và một con chó…đen thui, hèn gì không được việc) chán như …con gián ! hi hi 

 Khắp nơi trong dãy phòng khám của BV là xe và xe, mình phải chạy vào tuốt phía trong mới có chỗ đậu... (xe máy! Hi hi)




 Cùng với xe là trẻ con, người lớn ngồi khắp nơi:




Và mình đã ra về khi ngồi chờ ở đây 15 phút: