Trang

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

GÁI THỜI BÌNH !

1/*Nhà mình có cây bông giấy (trồng đã được 11 năm), cách đây vài năm nó thế này:


Rồi sau đó :

Giờ thì nó thế này:




Mùa mưa nên cây thì um tùm, tươi tốt nhưng ít hoa, cành vươn dài...sang cả nhà hàng xóm, lá. hoa rụng phiền lắm! vậy nên ít nhất một tháng mình phải leo thang để cắt cành !Chuyện này lẽ là của đàn ông, nhưng phụ nữ cũng làm được! Cứ mỗi lần mình bắc thang ra cắt cây, thể nào cũng có một ông đi qua và hỏi : đàn ông đâu hết mà để phụ nữ leo cao thế này? Mình chỉ cười trừ !
Chiều qua bắc thang để cắt cây, lại có người đi ngang hỏi đúng câu như thế, nhưng hôm nay, ông xã mình đang lấp ló ở cửa nên nói vọng ra : "Trai thời loạn, gái thời bình, bởi vậy nên phụ nữ nhà tôi đảm đang lắm, cái gì cũng làm được" ! Câu này thì chuẩn không cần chỉnh! hi hi (trước và sau khi cắt đây ạ, chỉ tiếc là không chụp được cái hình khi đang ở tuốt trên cao) :




2/*Mấy cái bóng đèn, tiết kiệm điện đâu chưa thấy mà cứ luân phiên nhau hỏng (hư), mới hôm cận tết thấy tù mù quá, mình đã mua đèn về tự thay. Hôm nay lại hỏng thêm vài cái, định chờ con trai về nghỉ hè thay luôn! nhưng mình thích sáng, ghét tù mà tù mù, nên chiều nay chạy ra tiệm bán đồ điện mua mấy cái bóng đèn về thay, chỉ trong 3 nốt nhạc là thay xong 4 cái bóng đèn, chỉ khó là chẳng biết làm sao mà chụp được cái hình khi đang thay bóng, rồi thì cũng có, chuyện nhỏ thôi mà tuy không được như ý (có vẫn hơn không) hi hi :



3/*Hôm qua, bác Sáu là Thủ trưởng cũ của ông xã mình (hồi còn trong quân đội) lại đi xe đò từ Tiền Giang lên thăm lính ! nghĩ mà thương vì Thủ trưởng thì đã U90, mà một năm vài lần lên thăm lính cũ, lần nào lên cũng mang theo quà là cây nhà lá vườn, chanh, cóc,.. bác Sáu nói với mình là yên tâm mà ăn, nhà trồng, không phun thuốc đâu. Bác Sáu lên không báo trước, không kịp chuẩn bị gì nên có gì ăn đó, mà toàn món quê  (cá rô chiên dầm nước mắm tỏi ớt, cá lóc kho lạt ăn kèm cóc xanh bác Sáu mang lên, đầu cá lóc thì nấu cải bẹ xanh cho thêm vài lát gừng ),đơn giản vậy mà vui!

Quà quê của bác Sáu:



4/ Ku Sam thích ăn cua nên hôm thứ 6 mẹ Sam gửi qua mấy con cua nói là để ông và Sam ăn, nhờ bà làm dùm:


Sam chỉ cua và giải thích với bà : cua biển đó bà ! ừ, vậy mà bà không biết. 
Luộc lên 2 con, Sam ăn ít, ông thì không ăn, nên mình lọ mọ đeo kính lột vỏ ra lấy thịt cua làm chả giò, haizzz! việc ăn cũng lắm công phu !:



5//* Cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn, nghĩ nên sống chậm như em ốc sên này cho được lâu, hi hi: