Trang

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

HAI NGÀY VUI !

* Tuần trước hình như có con chim khách nó đậu trước nhà hay sao ấy, cuối tuần rồi hai ngày thứ 7 và chủ nhật đều có khách quý tới thăm!
Nghỉ hưu rồi mà vẫn có bạn bè tới thăm nên không hưu quạnh mà là hưu trí (hưu để giải trí) hi!hi :
Sáng thứ 7, (ngày 01/7) cậu bạn hồi học cấp 3 gọi điện thoại hỏi có nhà không để chiều rủ thêm 2 cậu bạn nữa tới gầy độ nhậu với ông xã mình cho vui (vì trước đó những người bạn này với OX mình đều đã quen biết nhau- có người tuy nhỏ tuổi mà tính theo vai vế thì còn là bề trên, phải gọi tới bằng ông). Chiều sau giờ tan ca trực của cậu bạn bác sĩ thì gặp nhau tại nhà mình, người thì mang lẩu dê, tiết canh dê, người thì mang tôm còn tươi rói tới, mình làm thêm vài món lặt vặt nữa thì bàn nhậu đầy ắp thức ăn ! ông xã mình không uống nhiều, chỉ góp vui thôi, nhưng có lẽ là người vui nhất vì phong trào tạm lắng nay phong trào lại lên! hi hi:

* Cùng ngày thứ 7, chị bạn thân từ Nha Trang về lại Sài Gòn , hẹn xuống quận 7 uống cà phê vào sáng chủ nhật! Mình thì cứ nghĩ xuống quận 7 là xuống nhà mình, nên chuẩn bị ăn sáng nhẹ (bánh ướt và bắp xào) và ăn trưa là món chị bạn thích (ốc nấu chuối theo kiểu miền Bắc).

Rủ thêm cô bạn hàng xóm, (mới biết chị bạn mình hôm đi du lịch Nhật Bản), sang phụ! cô bạn hàng xóm nhiệt tình lắm, đi lên rẫy nhà mang sang nào gà, mít, măng và trái thơm to đùng, ai dè ý của chị bạn mình là rủ nhau ra quán cà phê ở khu Phú Mỹ Hưng để 8 và ngắm ông đi qua, bà đi lại!hi!hi! Đành phải để dịp khác thôi vì thức ăn mình đã chuẩn bị rồi, ra quán thì ai giải quyết hậu quả ở nhà cho ! vậy là ngồi tại gia, ăn sáng và ăn trưa liền kề nhau, vì trong nhóm có người buổi chiều có công việc! thức ăn có thể không ngon nhưng chuyện trò thì rôm rả lắm! Đặc biệt là đang rủ rê nhau cuối năm làm chuyến du lịch nữa! vậy là mình có thêm một ngày vui! Giờ già rồi, vui, khỏe ngày nào là tốt ngày đó:

* Hậu cảnh: hi! hi!
 Tối thứ 7,  khách về , mình  dọn rửa đến 22 giờ mới xong, vì nhậu là phải lai rai.

Chủ nhật thì có cô bạn hàng xóm thầu hết vụ dọn rửa dùm mình (đã nói là cô í rất nhiệt tình), chiều mình bê mỗi cái bàn xuống kho cất thì trượt tay và góc bàn làm sứt tay, ta nói đau muốn chết hà ! (hi hi: đau theo cái kiểu nhà giàu đứt tay ... )