Trang

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

MỞ HÀNG !

1/* Những người bán hàng, mỗi sáng đều mong có người mở hàng nhẹ vía ! tức là mua hàng dễ tính, vui vẻ, hỏi là mua chứ không lật tới lật lui, cầm lên đặt xuống, trả giá nọ kia...không mua thì nói qua nói lại đắt rẻ ... (kiểu như vậy)! 
Mình hay đi chợ sớm, đã định sẵn trong đầu hôm nay mua gì, nên xác định thứ cần mua là mua không cầm lên đặt xuống, nhiều khi lười còn chẳng lựa hàng mà giao luôn cho người bán chọn hộ (người bán có cảm tình thì được hàng ngon, có  hôm giao kiểu đó rồi chạy xe đạp đi hàng khác, thế là hàng mua về không như ý muốn, cứ nói là       rút kinh nghiệm không giao cho người bán chọn hàng dùm nữa, vậy mà cứ quên hoài, già zồi mà). Được cái tính mình mua nhanh nên mấy bà mấy cô thích mình mở hàng lắm, hỏi sao thế, bảo mình nhẹ vía ! chả hiểu đúng không nhưng nhiều khi không định mua trái cây mà cô bé bán hàng thấy mình đi qua cứ gọi như gọi đò, ghé vào thì năn nỉ cô mở hàng dùm con, cô mua sớm, lại nhẹ vía nên con bán được hàng nhanh lắm...! mình nhẹ lòng lại làm mỗi thứ một ít, đứng lên tiền vơi đi kha khá vì măng cụt với lại sầu riêng thì chỉ được cái ngon                    .                  nhưng nặng...tiền!   
Nói dông dài là để dẫn chuyện cho cái vụ mình đã "đổi ngôi",  đã có cái thẻ (để hành nghề đúng sở trường) thì dù muốn dù không, lâu hay mau gì cũng phải có người mở hàng, kiếm đâu cho xa, mình vốn nhẹ vía nên mở hàng luôn cho ...chính mình! hi!hi (tiện và lợi quá)! chả là cách đây 14 năm, ông xã rước về một miếng đất ruộng nhưng chưa làm được giấy tờ vì đang làm dở dang thì người bán chết, thủ tục rườm ra, vài năm sau, OX mình vào một ngày tối trời đồng ý cho người khác đứng tên luôn mà chẳng cần tham khảo ý kiến của mình với lý do vì nhà kia họ mua hết phần đất còn lại của người bán nên cho họ đứng tên làm thủ tục luôn thể! cũng may còn vớt vát lại được tờ giấy viết tay xác nhận sự việc. Haizzz! từ đó đến nay gần 10 năm, đất của mình nhưng  người khác đứng tên, kiểu như này người xưa bảo là thả gà ra mà đuổi. Thật sự là chán như con gián vì mình ghét mấy vụ như thế này lắm, mình làm mình biết, nó lôi thôi, rắc rối đủ thứ! haizzz! Không lẽ bỏ miếng đất trên ngàn mét vuông? Không lẽ bỏ ra một cơ số tiền không nhỏ để thuê    ...Luật sư làm dùm! việc đến tay rồi thì phải làm thôi! biết là đường còn xa ngái lắm! Mình mở hàng cho mình thôi! Hôm nay đã bắt đầu công việc mà mình tưởng là của ai đó! hi hi!

   
2/*Tết năm ngoái mình mua một cây mai (người MN hay chưng mai dịp tết vì gọi chệch mai là may), cây tuy nhỏ nhưng hoa nở rộ :

  

Sau đấy mình mang lên sân thượng trồng, đất ít nên tết năm rồi hoa nở ít, nhưng mấy hôm nay mai lại nở hoa giữa năm, ông xã mình Hán rộng nói: nhị độ mai ! mình thì nghĩ nôm và hy vọng là may     mắn đang tới! Hi!hi

       

3/* Sáng ra Bưu điện gửi đơn thư đi các nơi, dắt theo ku Sam vì Sam đang nghỉ hè nên học trường bà ngoại (lời của Sam), cô giữ xe hỏi cháu ngoại hay nội, mình nói ngoại. Cô ấy đọc một hơi mà mình phải hỏi lại 2, 3 lần mới hiểu vì lần đầu mình nghe câu này: Cháu ngoại thương dại, thương dột/Cháu nội không vội gì thương! (rồi cô ấy sợ mình không hiểu đứng giải thích một hồi rất cặn kẽ vì sao, vì sao...)! haizzzz! dại dột gì cũng kệ, vì mỗi lần nịnh bà ngoại là Sam dạ, thưa rất dễ thương, đang cười ngặt nghẽo đây này !( đăng hình mà chưa xin phép ...Sam nên phải để cuối bài! hi!hi)