Trang

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

VỤN VẶT ĐỜI THƯỜNG! (3)

1/* Mẹ Sam cần một tấm hình nghiêm túc của Sam để làm hình thẻ ! Nhưng đưa Sam ra tiệm chụp là nhiệm vụ bất khả thi vì Sam không hợp tác, ở nhà cũng không thể nào dụ Sam chụp được vì hễ mẹ hay bà cầm điện thoại hay máy ảnh thì y như rằng Sam nói: không chụp hình đâu rồi quay đầu tứ lung tung! haizzzz, ta nói khó khăn gì đâu ấy, chỉ cần 1 giây Sam ngồi yên thì có tấm hình đẹp để làm thẻ, vậy mà sau bao lần dụ dỗ có, la rầy có mà hình để làm thẻ thì...không có! ( rồi sau này lớn lên thấy hình mình xấu thì lại trách mình, trách người cho coi)! 
Hai bà cháu rình rập nhau mãi, dụ dỗ chụp hình rồi bà mua đồ chơi là xe ô tô cảnh sát (thứ Sam thích nhất), mà cuối cùng đồ chơi thì vẫn phải mua mà hình để làm thẻ thì không có. Thỏa thuận chụp hình - mua đồ chơi đã không thành, phần thiệt hại thuộc về mình, hình chụp thì không sử dụng được mà Sam thì vẫn được chọn đồ chơi:

Đây là những tấm hình muốn sử dụng làm thẻ mà không được đây ạ:













2/* Nói đi thì cũng có nói lại, Sam có những mặt chưa tốt như đã nói trên, nhưng lại có vẻ có trách nhiệm với những việc người lớn chưa yêu cầu:






3/* Khi các con chưa trưởng thành mình vẫn thường nói với các con là bố, mẹ ưu tiên (chi phí) cho các con trong việc học và thể thao (trí lực và thể lực) ! Học đến đâu, bố mẹ sẽ cố gắng theo tới đó vì mình nghĩ đơn giản 2 thứ đó là tài sản mà cha, mẹ nào cũng muốn để lại cho các con!
Con gái rồi con trai, đường học vấn cứ từ từ tiến (không giỏi như con nhà người ta  biết năm bảy thứ tiếng, nhận được học bổng của những trường danh tiếng thế giới.. Nhưng cũng đủ cho nhu cầu công việc hiện tại). Việc học thì cứ phải là học nữa, học mãi ...

Được cái con zai chịu khó luyện tập thể thao vì cậu ấy yêu chính bản thân mình! ở nhà thì đi tập thể hình, đá bóng, hồi trước thì cũng bóng bàn, tennis. Giờ đi học xa nhà, ngoài giờ học chính, thì cậu  ấy học thêm tiếng Hàn vào ban đêm. Ngoài việc đi bộ lòng vòng quanh trường rồi thì đi chợ, siệu thị thì nay cậu ấy muốn đánh bóng bàn là môn cậu ấy yêu thích từ bé. Hôm đi không mang theo cái vợt, nhắn tin về kêu mẹ gửi vợt nhờ bạn mang sang. Mình tìm được cái vợt thì thấy nó nó tróc mất một góc:





 Nên mình đi dán lại mặt vợt mới và mua cho cậu ấy hộp bóng gửi sang (nhìn thế nhưng cả 2 thứ chỉ khoảng 200 đến 250gram):

4/* Nhà có 2 người già hưu trí, lâu không ra quán ăn uống, ông xã nhắc khéo là lâu chưa được đi kéo ghế. Ba Sam đi công tác vắng nên rủ mẹ con Sam đi cùng. Tính đi ăn lẩu cua nhưng qua tết quán chưa bán lại, nên chuyển qua món dê: (dồi dê, sườn dê nướng và lẩu dê):


Sam thì cả thèm chóng chán, đòi đi bằng được nhưng ngồi một lúc vui vẻ rồi thẻ thọt với mẹ:  Sam muốn về rồi về . Haizzzz:


Sam là phải bụi bặm thế này mới lâu dài được! hi hi:



5/* Sáng nào mấy em  này cũng chờ mình rải thóc: