Trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

VIỆC NỌ - VIỆC KIA !

 1/Cuối năm hay có việc nọ việc kia để làm, kể ra thì còn "nhấc chân, động tay" được là còn vui vì thấy mình còn có giá trị sử dụng.        

 2/Thấy trên nhóm zalo cậu em họ úp hình mẹ mình, rồi một cậu em hàng xóm mà cùng quê cũng gửi đúng cái hình ấy hỏi có phải mẹ mình không? Xem mới biết là trang FB "Người Tùng Ảnh- Đức Thọ" có bài viết về mẹ mình. Vui vì Bà mất gần 30 năm rồi nhưng mọi người vẫn nhớ.   

3/ Trong những diễn biến khác thì:

+ Việc đặt lại ống nước của Công ty cấp nước trước cửa nhà mình đã xong sau một tuần ồn ào, bụi bặm. Những dãy khác vẫn đang tiếp tục làm.

     Khi ngoài cổng tiếng máy giật đ.ùng đ.ùng để  đầm đá xuống cho chặt thì trong nhà chàng Ro òa khóc nức nở, mình ngạc nhiên và hỏi tại sao chàng khóc (giống kiểu hồi xưa nghe chuyện cổ tích Bụt hay hỏi "làm sao con khóc" hi!hi). Chàng trả lời : "Chiến tranh hết rồi sao vẫn nghe tiếng s.úng n.ổ đùng đùng" ( thương chàng ,vì ký ức về thời chiến tranh gian khổ trong chàng vẫn còn in đậm). Mình giải thích ABCD...Z thì chàng hết khóc. Người ta bảo già trở lại thời trẻ con là vậy.

      Các công đoạn đào bớt đá lên, đầm chặt xuống rồi đổ bê tông được thực hiện : 

                                   

                                       

                                        

                                      

          Hôm sau bê tông khô thì trước nhà trở về hiện trạng ban đầu:


+ Nốt công, mình dẹp mấy chậu cây phía trước cho gọn, chỉ giữ lại cây vối và cây phát tài  . (cây mai hôm trược bị "bê" mất, hôm sau thêm cái chậu trồng hoa khá đẹp cũng bị chôm nốt - mùa củ mật có khác). Thấy chị hàng xóm trồng cây vào cái giỏ nhựa nên còn một cái chậu sành mình bê sang cho chị ấy luôn. Cứ tưởng còn trẻ, khỏe  và nghĩ chỉ bê cái chậu (có đất) sang bên kia đường thôi, nhưng tối đau lưng, nghe mẹ than thở, con zai nói: "mẹ già rồi đừng làm việc nặng nữa". haizzza, già thật rồi sao, đang định "trở về cùng thanh xuân" mà, có lẽ nào lại thế được!hihi

*/ Hôm đầu tuần có vợ chồng cô bạn đồng nghiệp cũ về quê vào, ghé chơi, nói chuyện vui vẻ vì cũng lâu rồi mới gặp nhau. Cô ấy "tiết lộ" rằng 3 tháng trước chạy xe đạp bị va chạm nhẹ, té xuống, lấy tay chống nên gãy tay. Hỏi sao không báo cho hay, cổ bảo "em thấy chị lu bu lo cho anh, báo cho biết thì chị chạy tới chạy lui mất công" . (thương ghê- hai đứa chênh nhau có vài tháng tuổi mà mình được làm chị như đúng rồi!). Vậy là giờ cô ấy hết chạy xe máy, xe đạo được rồi, nhưng may cổ có anh phường còn khỏe, chứ nếu là mình thì thôi rồi Lươm ơi!
                                                 

 Mình có quà đặc sản của cô bạn:

+ Quà của con gái  : (Cốm tươi nên phải đông đá, thịt trâu gác bếp và mắm đu đủ)




*/ Tuần trước mình đi kiểm tra sức khỏe tổng quát :
 Vẫn như mọi lần, cái cần cao thì thấp và cái cần thấp lại cao:
(Chọn BV gần nhà cho nhanh, không quá đông và mát mẻ, sạch sẽ dù tiền đóng cao hơn) 


Hết một cơ số tiền XZ  (siêu âm, chụp XQ và xét nghiệm các thể loại) do khám theo yêu cầu.
Thuốc chỉ mỗi hộp này thôi: 


3/Chuyện học hành:

                                                Già nhưng vẫn phải cố gắng tìm cái chữ:            


Tổng kết cuối năm: