Trang

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

CHUYỆN TRONG NHÀ, NGOÀI PHỐ !

+ Cuối năm rục rịch nhiều lễ hội vui chơi, phố xá như rộn ràng hơn.

                                                       (hoa nhặt trên net)

1/. Ngoài phố:

Khu xóm mình ở mấy ngày nay  như một công trường lớn. Công ty cấp nước làm lại đường ống nên phải đào xới để đặt ống nên vừa ồn ào do máy đào vừa bụi. Phải chịu thôi vì không có làm gì mà yên lặng được cả. (có chăng là mấy anh đạo chích thì mới hành nghề trong im lặng). hi!hi

+ Đo, vẽ, cắt rồi đào đường:   


Đang làm trước nhà hàng xóm:
                                

                                 Rồi tới trước nhà mình:

bên kia đường:
Trước cổng thành hào ...giao thông:

                                   Bề bộn đất cát:


+ 19 giờ 30 thì đặt ống mà đến hơn 20 giờ mới lấp đất, đổ đá  đoạn trước nhà mình nên mình ra phụ làm cho nhanh (phần trước cổng nhà mình thôi, hì). Rồi mình xả nước chà, rửa cho bớt bùn, đất. Thấy sạch thì đã là 21 giờ 30. (thương các cháu công nhân, nghe kể có hôm công trình gấp là làm đến sáng). Còn mình làm có tí vậy thôi mà sáng nay rã rời tay chân, nằm không muốn dậy luôn á:


Sáng nay nhìn tạm ổn, chờ đổ bê tông sau: (chưa biết khi nào)

Cây cảnh nhà hàng xóm vẫn ở dưới lòng đường:
Sáng nay bên cạnh nhà mình vẫn tiếp tục thi công nên vẫn ...ồn và bụi:

2/ Chuyện trong nhà:
+ Mấy hôm ngoài ngõ chộn rộn, chàng Ro tò mò muốn biết chuyện gì nên lội tới lội lui với đôi dép đầy bùn, đất rồi mang từ ngoài cổng vào tới giường ngủ. Cảm xúc của mình trồi lên sụt xuống theo đôi chân của chàng.

 + Hôm cuối tuần, con gái nhắn tin cho mẹ muốn ăn bò bía (củ sắn, củ cà rốt xào; tép khô xào, thêm lạp xưởng, đậu hũ chiên cuốn với bún, rau sống rồi chấm với tương hột xay nhuyễn) với cả món bún bì (thịt ba rọi khìa cháy cạnh, thái nhỏ trộn với bì là da heo+ thính; ăn chung với bún, rau sống, thêm nước mắm chua, cay, ngọt) vì lâu chưa ăn các món này. Muốn là có thôi:

                                        

      Có sẵn hoa nên tạo kiểu cho đẹp ...:


Và muốn ăn cà pháo mẹ muối: (có luôn) hì

Quà của người già: (chai kia là mật ong rừng)

  
+ Trong một diễn biến khác : Mẹ và Bố bệnh vừa hết thì đến con gái ho, sổ mũi, khàn giọng các kiểu. Bà ngoại dắt Sam, Kem đi siêu thị chơi, mua lọ mơ gừng để mẹ Kem ngậm cho thanh giọng : 
                                          
 + Con zai đi công tác HN:
      


  Và về thì không thể thiếu đặc sản HN: 
                       (cũng là mơ tươi không hạt xào gừng- chua ngọt) :


Ăn là mê: