Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2023

CHÀO THÁNG 7/2023 !

  Tháng Bảy hẹn hò !

"Tháng bẩy này mình hò hẹn đi em
Cho nỗi nhớ lấn chèn trong nỗi nhớ.
Yêu đi em kẻo mùa ngâu dang dở
Dải sông Ngân để lỡ nửa nhịp cầu.

Tháng bẩy này hoa Sữa đã nở đâu
Thơ anh viết chẳng tròn câu thề hẹn.
Thương Chức Nữ cầu Ô không trọn vẹn
Giận chàng Ngưu ứ nghẹn bến sông chờ.

Tháng bẩy này nắng nhạt cả giấc mơ
Chiều nặng trĩu mưa mờ trên lối nhỏ.
Em có nghe lời thì thầm trong gió
Câu ân tình để ngỏ ngóng trông ai.

Tháng bẩy này mưa nắng vẫn dằng dai
Quán quen xưa anh chờ hoài chốn cũ.
Bằng Lăng muộn tím ven đường lá rủ
Mong manh chiều héo rũ hạt mưa ngâu.

Tháng bẩy này em vẫn ở nơi đâu
Câu thề hẹn....
Nhạt mầu...
Trong nhung nhớ!"
                               (Tác giả: Phạm Hồng Giang ).   

  (Thơ và hình đều...nhặt trên nét)        

                                          
       
*/...Mình không thuộc dạng người "mình dây" nhưng thích mặc áo dài. Hồi năm 2021, sau khi hết "phong thành" do dịch bệnh, mình đặt mua 7 bộ, mặc "hoài" không hết.Thực ra thì chỉ mặc vào dịp tết (là đi Chùa+ chụp hình tết ở chợ hoa trước ngõ hoặc đi đám cưới chỗ nào cần đóng vai "già, đứng đắn, nghiêm túc" thôi). Nay "đam mê" may áo dài lại "trỗi dậy", lần này thích may áo dài cổ truyên thống, tự thưởng cho mình vậy. Nói là làm, con gái ghi cho địa chỉ cửa hàng Thái Tuấn gần nhà, kèm câu: "hơi đắt, nhưng ra đó mẹ tha hồ chọn màu và chất liệu vải theo ý thích", vậy là hôm sau mình đi ngay và luôn. Tính mình dễ, nói với cô nhân viên màu mình thích, cổ đưa ra cho mình 4 lựa chọn, mình chọn 2 sau khi tham khảo con gái qua...zalo:
           Bốn màu này, chọn 2 :
                                   
Đây là 2 màu mình chọn mua, cũng kìm chế dữ lắm chứ không là rinh về cả 4:
(không thể thiếu màu tím tôi yêu. hi!hi)

 */ Chuyện linh tinh:
            + Lâu chưa ăn sầu riêng, giữa tuần con gái gửi Grab về 2 trái mà chưa chín:                 

+  Một cây bí khác ra được mỗi một quả:

                                         

*/Cùng suy ngẫm: Trong cuốn "Bài giảng cuối cùng", giáo sư Randy Pausch có viết rằng: 
+ "...Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài ấy..."
Đúng vậy, chúng ta sẽ "chơi những quân bài" đã được chia một cách vui vẻ, lạc quan nhất có thể, nếu có lúc nào đó không vui, cứ buồn hay kể cả khóc cũng được rồi mình lại "chơi" tiếp cũng chẳng sao, đời còn dài, chỉ một phút buồn lòng, có sao đâu!

 */ Lời hay Nhà Phật:

*/ Chuyện học hành:

Đang cố trụ lại tốp 10 giải đấu kim cương để tham gia giải vô địch: