Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

MÊ ...RHETT BUTLER !

 */ Lúc còn thanh xuân , chưa được người yêu tặng hoa bao giờ (vì nghèo ngang ngửa nhau, ăn còn không đủ, hoa hoét gì), giờ già được NYC gửi tặng hoa ảo do chàng tự trồng, hoa này đúng với độ ...tuổi của mình, ahi!hi: 

              
*/ Còn đây là hoa ...hậu sinh nhật giai xinh:

     
                                                   

 */ Cuối tuần con zai đi ĐN còn nhà Sam- Kem đi NT nên bà ngoại thảnh thơi, được "quyền" thả hồn lên ngọn cây và đọc tiểu thuyết :(thú vui tao nhã của người cao tuổi)

    Này là "Cuốn theo chiều gió":

 
Và hậu...:      
        
+  Hồi trước (là lâu lắm rồi) mình đã đọc và xem phim "Cuốn theo chiều gió", đó là câu chuyện tình giữa Scarlett O'Hara và Rhett Butler của nữ văn sĩ Margaret Mitchell ," một câu chuyện tình hiện đại đã làm thổn thức bao trái tim và lấy biết bao nước mắt của những người yêu tuyệt phẩm này dù là tiểu thuyết hay điện ảnh". Mình cũng đã "mê" chàng Rhett Butler, chồng của Scarlett O'Hara (diễn viên Vivien Leigh đóng). Có bạn đọc đã viết: "Tuyệt vời hơn tất cả, Rhett đã làm cho những phụ nữ khắp nơi trên thế giới thổn thức vì chàng..." , đúng vậy, bởi chàng Rhett Butler trong phim là một người từng trải, mưu trí, thông minh và sâu sắc, tuy thực dụng nhưng cũng rất đa cảm và có một tình yêu vô bờ bến với nàng Scarlett và con gái. 
Nay mình mới có điều kiện để "hội ngộ" ảo cùng chàng Rhett Butler trong tiểu thuyết "Hậu cuốn theo chiều gió", đây là nơi câu chuyện tình bất hủ được tiếp nối, thật thỏa lòng những người đã trót mê câu chuyện tình đang dang dở trong "Cuốn theo chiều gió".
 Nhưng thực tế thì diễn viên Clark Gable trong vai chàng Rhett Butler  đã "ra đi" từ tháng 11/1960, trước cả khi mình chào đời! ahu!hu 

Những hình ảnh của chàng và nàng trong phim, ra mắt năm 1939: (hình nhặt trên net)
                                                    
        ...“Sau tất cả, ngày mai là một ngày mới!", cho đến tận cuối cùng, Scarlett vẫn ngẩng cao đầu ngạo nghễ , cái ngẩng đầu đầy sức mạnh và lòng tự tôn... 

 */ Tuần rồi, người cao tuổi (là mình) nhận được giấy xét tuyển vào trường ...Cao đẳng (mừng suýt ngất trên cành quất) qua Email (Hà Giang là tên Gmail của mình (địa chỉ thư điện tử mình chỉ dùng đi còm dạo) và mật khẩu mà "trường" kêu truy cập cũng là một con số rất quen :30/10 (là ngày sinh của con cờ hó nhà mình mà mình đặt trong Gmail). Mình đã rất "nâng cao cảnh giác" nên không truy cập, nhấp chuột vào những nơi như này, nhưng cũng không biết khi nào "quả lừa" nó rơi trúng đầu: haizza:

                                        

...Còn mấy cái vụ "ai đó" gọi báo : số điện thoại này sau 2 tiếng bị ngắt kết nối, hãy bấm số nọ số kia để nghe hướng dẫn  thì "biết rồi, nói mãi"! hi!hi

 */ Kỳ này "họp tổ" có đủ mặt bốn quý bà, cũng vẫn là kiểu: "ăn cơm cà mà nói chuyện thế giới", cập nhật chuyện nhà: ai đi đâu, làm gì, mưa to, nhà dột, nước chảy đầy nhà...; chuyện riêng : ai đã vô hội Người cao tuổi, ai chưa và tại sao (hihi), chuyện đau răng, đau chân, đau đầu ...), rồi chuyện vụ án: "chuyến bay giải cứu" (ai nhận nhiều, ai ít ); chuyện chiến tranh Nga với Ucraina ... rất rôm rả, vậy mà vui tuổi già.

                                  

                              

*/ Chàng nhà mình tuy bệnh, nhưng  tuần nào cũng có bạn đến chơi, có ngày 2 lượt bạn tới thăm (vì không thấy chàng ra quán uống cà phê), chàng vui cười như nông dân được mùa, khách về chàng bảo: hay mình sắp ... "đi theo ông bà" nhỉ ? :

              
*/ Lời hay : (nhặt trên mạng)

             "Duyên đến duyên đi định sẵn rồi,

             Chỉ cần tâm thiện sẽ an vui.

             Lợi danh thoảng nhẹ như mấy khói.

            Tự tại thong dong với nụ cười".

*/Chuyện học ..hành:

+ Có những hôm mệt mỏi, nằm không dậy nổi, mà chàng Cú Duolingo nhắc kiểu vầy:


  ...và cái kết :