Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

VỀ VỚI KỶ NIỆM !

 */ Hẹn hò, "đặt lịch" với Sam từ tuần trước để dắt Sam "đi trải nghiệm ngắn" tại căn hộ cũ của bà ngoại ở trung tâm SG. Nhưng tuần rồi bà bị bệnh nên đầu tuần này mới đưa Sam về "tham quan" nơi chôn nhau cắt rốn của mẹ Sam được, với mình nơi đây đầy kỷ niệm, còn với Sam là sự lạ lẫm. Nhưng có lẽ Sam đã "trưởng thành" và cũng không muốn làm bà tụt mood nên khi bà kêu chụp hình là Sam luôn cười vui vẻ và điều bà vui nhất là khi gặp  người lớn ở "xóm cũ" của bà là Sam chào hỏi rất ngoan. Bà biết Sam đã hiểu biết nên muốn Sam được thấy nơi ông bà ngoại, mẹ và cậu đã từng sống, dù nó không đẹp lung linh nhưng đó là một phần quá khứ với những vui, buồn thời thanh xuân của bà ngoại Sam:

+ Cầu thang cao "chót vót" phải leo như leo núi, vậy mà hồi đó, mình vác cả cái xe đạp lên nhà vì không có chỗ gửi ở dưới:        

                                              



Đây là góc nhỏ ban công chung, nhà mình muốn nhìn xuống đường là phải ra đây:

Hành lang nhỏ giữa hai dãy căn hộ:

Trong nhà :(chụp ở từng phòng- đồ đạc giờ là của người ta):
                                          

     + Còn đây là sàn nước: Nơi ngày xưa vợ, chồng mình thường ngồi giặt đồ, phía trên phơi quần áo và có thời gian là giữa những năm 80 của thế kỷ trước bà cố ngoại của Sam đã từng nuôi gà ở đây, nhớ lắm những góc nhà thân quen:

        + Tạm biệt "khung trời kỷ niệm xưa" của bà ngoại:

*/ Có một chút ngạc nhiên không hề nhẹ mấy tuần nay: đây là trang nhật ký mạng của mình, ít người biết vì mục đích của mình là để lưu giữ một phần kỷ niệm, chuyện gia đình để sau này ...con cháu có thể xem lại. Chỉ một vài người bạn thân (nghỉ hưu ít gặp nhau) thì mình giới thiệu xem để biết một phần cuộc sống của mình, nhưng thông tin mình ghi lên đây đều " bạch hóa" hết rồi, không có gì để dấu, tuy nhiên thời gian đầu mình cũng có chút "lo lắng" (bản tính của mình là thế). Nhưng nghĩ viết toàn chuyện gia đình linh tinh, "người lạ" ai xem làm gì, chỉ bạn bè biết về mình mới xem thôi. Ngoài ra viết cũng là một "đam mê" của mình, viết, nhiều khi cũng "xả" được những điều hồi còn đi làm "xả" với bạn bè, cho đỡ căng thẳng! Túm váy lại, chuyện mình viết lách không ảnh hưởng đến ai! mình viết và vài người bạn xem, mình còn đóng luôn cả bình luận. Vậy mà giữa tháng 6, mình thấy một ngày có số lượt người xem cao lên "bất thường", là cao gấp rất nhiều lần ngày bình thường và 2 tuần liên tiếp lượt xem vẫn tăng! Mình có chút e ngại, gọi hỏi con gái, con trai là : có sao không? vì điều đó rất không bình thường. Kiểm tra thì những lượt xem đó chủ yếu ở Singapore, mà mình thì không có bạn ở đó, vậy ai xem và mục đích gì lại xem chuyện cuộc sống của một người không quen biết? Mình đã tính đóng "cửa" Blog, chỉ để chế độ mình viết mình xem thôi. Nghĩ lại, mình viết chuyện của mình mà, nếu "ai" có mục đích không tốt (con gái bảo giờ nhiều kiểu lừa đảo lắm, mẹ cẩn thận- haizzza) thì họ sẽ làm gì nhỉ? Đành nâng cao cảnh giác là số điện thoại lạ gọi đến không nghe! Mong đây chỉ là chuyện "sợ" vớ vẩn của người già thôi. Nghĩ đi rồi nghĩ lại, nếu không muốn "người lạ" vào chơi thì cách tốt nhất là đóng cửa. Hôm rồi, chị bạn nhắn tin hỏi sao "đóng cửa" Blog, mình kể cho chị ấy và gửi chị ấy xem số lượt xem ở Sing chiếm đến hơn 77% thì chị ấy nhắn lại, ừ, sợ thật! hihi! đóng cửa Blog vài ngày để ...ngủ cho ngon giấc! hi!hi

                 Thống kê trên máy trong tháng 6 số lượt người đọc:


*/  Thơ nhặt dành cho người già:

       */ Chuyện học hành:  Gọi là học mà chơi, chơi mà học, có "nó"nhiều khi quên cả ...già: