Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

VIỆC CỦA ĐÀN ...GÌ ? !

Hồi trước, khi OX nhà mình còn khỏe, muốn nhờ chàng làm một việc gì đó thì chàng sẽ nói đùa : "Đó là việc của đàn bà, anh chỉ làm việc của đàn ông thôi"! mà cả tỉ thứ việc trong nhà chàng đều quy ra là việc của đàn bà! bởi vậy nên mình cứ thế làm sấp cmn mặt! tính theo năm thì đã 6 năm rồi chàng bệnh nên việc đàn bà hay trẻ con gì chàng cũng không làm được nữa! Mình mà chờ đợi chàng trai đích thực trong nhà "trưởng thành" đúng nghĩa để làm những việc lớn thì có mà tết ...Congo! (chỉ có thể hy vọng là sau này cậu ấy đứng ra làm trụ cột cho gia đình riêng của cậu ấy thôi ). Bởi vậy nên chần chừ mãi rồi mình cũng phải quyết trong vài nốt nhạc! Nghĩ rằng việc cần làm là phải làm, dù muốn né tránh dữ lắm ! ahu!hu! 

Chả là căn nhà đang ở đã được xây dựng cách đây 15 năm, hơn 8 năm trước (chuẩn bị gả con gái) thì có sửa chữa nhẹ và sơn phết dạng chắp vá! Sau mấy mùa mưa nước tràn xuống nhà như thác, (do tắc ống thoát nước- mình có bài viết rồi), bị ảnh hưởng bởi nắng, mưa..thì tường trong nhà rộp, tường ngoài nhà nứt chân gà (not chim). Mấy cánh cửa gỗ (gồm cửa sổ và cửa ra ban công ) phun lại PU cách đây vài năm giờ mưa gió làm cho bạc màu, không sơn phết lại là không được! cũng ngán việc bụi bặm, dọn dẹp lắm, nhưng phải làm thôi, không trì hoãn được nữa rồi! Kiểu nước tới chân là phải nhảy! Số mình cũng vất vả (chắc tại cầm tinh con trâu): hai tháng nay con trai nằm dài ở nhà thì không làm gì, đầu tháng 11 con trai đi làm thì anh thầu báo mùng 4/11 cho thợ lạị làm! Nghiệp quật mình thật chứ chẳng phải đùa! 

Úp tạm vài cái hình cho có bài cuối tuần, vài ngày nữa xong thì căn nhà lại lung linh thôi:

                         Bắt đầu nào:

                                           

                     */ Ngoại thất trước:  Người nhện:



                                                   

                                  Cửa giả mưa nắng làm cho nó thế này đây:
                                              
                               Hô biến: 

                                                       

... và nó đã lại đẹp một cách...quyến rũ: (hihi! Người già thích : ăn chắc mặc bền nên thay vì thổi PU thì mình  ...sơn dầu)


Nhờ hai cái cột mà ẻm trông khác biệt hơn...nhà hàng xóm!




*/ Mới bắt đầu bên trong nhà, nhìn đã thấy mệt rồi Lượm ơi:

 
                          chẳng sót chỗ nào:



 Sống chung với bụi: 
(còn tiếp)