Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

LINH TINH THÁNG 11 !

*/ Hôm qua, 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, mình đã gửi lời chúc mừng đến Thầy giáo chủ nhiệm , anh, chị, em, bạn bè và những người thân quen làm nghề giáo! 

Thầy chủ nhiệm gửi tặng lại mình mấy câu thơ hay: "Cảm ơn trò cũ NL/Đệ niên thường lệ đều nhằm hôm nay/Gửi lời chúc tụng tới Thầy/Tình sâu, nghĩa nặng đong đầy nghĩa nhân."


*/ Mấy bữa nay trời nhiều hôm se lạnh, đã sang tháng 10 âm lịch, sửa nhà xong là hết luôn mùa mưa! Tháng 10 triều cường cao hơn các tháng khác trong năm, nhà mình gần sông nên có hôm thấy nước "âm thầm" bò gần vào tới cửa, chỉ khoảng hơn tiếng đồng hồ "nó" lại bò ra! Nhớ năm "con gái lên xe bông" triều cường lên cao, khách ở những vùng trũng đến tiệc cưới phải " xắn quần, xắn váy", vụ này gọi là kỷ niệm khó phai! hihi!

Nước lên :



*/ Khí hậu cuối năm làm cho người ta nhiều cảm xúc hơn bởi những cơn gió sớm lành lạnh! Nhà cửa vẫn còn tiếp tục với công việc lau chùi bụi bặm! Hôm sửa nhà mình có nhờ anh thợ mua thêm cái thang mới, nó có vẻ an toàn hơn nên mình lại leo trèo để vệ sinh quạt trần, tủ bếp (trên cao) và các kệ cửa mà các kệ này thợ đóng với mục đích hứng bụi hay sao í vì cơ man nào là bụi mịn đóng dày cả lớp trên đó! hai tay mình giờ khô, nhám vì tiếp xúc nhiều với các chất tẩy, rửa! haizzza! Giờ mình thành giúp việc cho chính mình rồi! ở chẳng bao nhiêu mà suốt ngày phải lau dọn, nếu ở căn nhà be bé có khi lại khỏe!

*/ Rảnh rỗi sinh nông nổi, mình kiếm việc để làm: Giấy sở hữu căn nhà đang ở được cấp cách đây hơn hai chục năm (màu hồng nhạt) nên mình đổi sang mẫu hiện hành ( sổ hồng)! Mục đích là cho phù hợp theo mẫu chung, vì nếu là sổ trắng thì việc mua bán, hay giao dịch (tặng, cho...) cũng phải đổi sang sổ màu hồng mới làm được vậy nên cứ làm cho đúng quy định là an cô tâm! Vậy là phải đi nhờ dịch vụ vẽ bản vẽ hiện trạng nhà, đi sao y các thể lại giấy tờ liên quan (may mà mình còn giữ được giấy phép xây dựng và bản vẽ để xin giấy phép  từ 15 năm trước, nếu mất chắc xong phim)! Túm váy lại, để làm ra sổ hồng thì theo bản vẽ mới mình ...tự dưng mất đi 1,10m2 đất, rồi còn phải ra công chứng ký giấy cam kết không tranh chấp về diện tích đất bị mất,  chi một cơ số tiền để vẽ bản vẽ mới...và 5 lần (hai mẹ con mình đi lui đi tới)! nhưng có sao đâu, rảnh mà! hi!hí

*/ Trong một diễn biến khác thì Sam đã "trưởng thành" hơn mỗi tuần và rất chi là thực tế:

-Sam hỏi bà ngoại là: Sao bà gọi ông ngoại là Bố? ( mình giải thích cho sam là bà gọi thay cho mẹ con và cậu. Sam vẫn không hiểu và hỏi tiếp: tại sao phải gọi thay? Mình cười trừ thôi! hi!hi!)

 - Mình ôm và hỏi Sam: 

Bà: Sau này bà già, Sam có nuôi bà không? (bà chỉ lo già không ai nuôi nên hỏi vu vơ cầu an) hi!hi

- Sam: Nhìn vào mắt bà rồi nói tỉnh bơ: Bà sẽ chết sớm thôi! (ahu!hu)
-Bà: vậy nếu bà chết thì Sam nuôi ông ngoại nhé? 

-Sam (trả lời mà không do dự): Ông ngoại sẽ chết trước bà vì ông già hơn bà! (mình nghe xong sắp té ghế) hi!hi!

Thấy bà và ông cười như ...mếu, Sam mới giải thích tiếp: giờ Sam không biết nấu cơm, không biết lái xe.. ! (ý là Sam chưa làm được các công việc của người lớn thì làm sao mà nuôi ông với cả bà! rõ khổ! khi Sam biết làm những thứ đó thì ông, bà cũng đi với tổ tiên rồi thật)! Tuần rồi cũng câu hỏi đó thì Sam nói cho bà yên tâm: Em Kem sẽ nuôi ông bà ngoại, còn Sam nuôi ông bà nội! (rõ rồi, khỏi hỏi nữa! hihi)!

- Mọi hôm về ngoại, Sam hỏi cậu đi đâu, mẹ Sam nói cậu đi học, Sam hỏi mẹ: Sao cậu học hoài vậy? (thế mà Sam cũng hỏi, học hoài mà chưa trưởng thành thì cứ phải học, học nữa, học mãi! hihi)


+ Em Kem thì mới 2,5 tuổi mà nhìn già như trái cà:


Điệu hơn mẹ hồi bé:


 Đang bệnh bà kêu cười chụp hình gửi mẹ là quay ra "nặn" một nụ cười như mếu: