Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

BAO GIỜ CHO HẾT THÁNG 10!

 */Trước mình có bài  viết: Bây giờ đã đến tháng 10!Còn giờ mình lại viết: Bao giờ cho hết tháng 10! đọc có vẻ mâu thuẫn nhưng nó phù hợp với mỗi giai đoạn  cuộc sống của mình! (bây giờ đang là tháng 10 âm lịch, còn 2 ngày nữa là giỗ mẹ mình lần thứ 25). 

...Không biết có gì trùng hợp (hay tâm linh) gì không mà: Mẹ mình và 3 người anh, chị em ruột khác đều mất vào tháng 10 âm lịch. Mẹ mình mất ngày 16/10/1995, cậu út mất ngày 22/10/1967; Cậu thứ 4 mất vào 25/10/2010 và ngày 08/10/2020 âm lịch vừa rồi (tức 22/11 dương lịch), chị cả của mẹ mình rời cõi tạm, thọ 107 tuổi! cả 4 chị em, không biết có hẹn nhau không mà mất cùng tháng! Ngoài lề tí là: Má lớn của anh, chị mình ngoài ĐN cũng vừa mất hôm 06/10 âm lịch, thọ 96 tuổi ! haizzza! mong cho tháng 10 AL qua nhanh ...!

                                         


 
             Chị cả của mẹ mình năm 2018 (105 tuổi): 

       Hình ảnh tại đám tang dì hôm 24/11 ở HT do bà chị của mình U80 tuổi (thợ tay ngang tác nghiệp) và hình chụp lại của cậu em họ ở SG ra đám tang dì:

                                                      

                                                     

                                                   

                                            Các cháu ở HN và SG về viếng dì:


Còn đây là cậu và dì (con bà hai của ông ngoại mình), chỉ xấp xỉ tuổi cháu con các chị:

             
Các anh em họ (con của cậu, dì Bát và anh trai mình tại nghĩa trang nơi dì Cả an giấc ngàn thu (quê chồng dì):

Mình không về dự đám tang dì được nên gửi tới dì một nén tâm nhang và cầu mong dì sớm phiêu diêu miền tịnh độ:


*/ Còn đây là dì  (em mẹ) 90 tuổi, đang khỏe mạnh và còn khá tinh tường (nhà dì gần nhà mình),cầu mong dì khỏe để mình còn có chỗ tới lui thăm, nhìn dì mà nhớ tới mẹ! Dì ơi sống vui, sống khỏe, ít ra cũng phải thọ 107 như dì cả, dì nhé!

                                                   


*/ Có ông đại gia nói rằng: "Tiền nhiều để làm gì?"! Đúng là người lắm tiền phát ngôn cũng khác người! nhưng nếu không có tiền thì rất phiền đấy...bác ạ! cuộc sống đủ thứ để chi tiêu, ma chay, hiếu, hỉ... việc gì cũng phải có tiền! Các cụ ngày xưa đã đúc kết rồi, cấm có sai : "thuyền to thì sóng to, thuyền nhỏ sóng nhỏ", chuẩn luôn á! mấy hôm nay mình bị ảnh hưởng sơ sơ của ...bão  số 13, thuyền nan chòng chành, mất cân bằng tí! ahi!hi! (qua cơn mưa trời lại sáng!)
*/ Trong một diễn biến khác thì mình bị đau mấy cái răng cả tháng nay, ta nói ngủ cũng mơ thấy đau răng, nó bứt rứt khó chịu gì đâu á, sáng nào cũng ngậm nước muối, uống hay ăn lạnh , nóng gì cũng tê buốt, thấu tới não luôn! ôi cha, mạ ơi, lần đầu bị đau dữ dội kiểu này! Đi khám thì nha sĩ nào cũng kêu nhổ (mà nhổ hết cmn mấy cái một lần thì có mà húp cháo chứ nói gì ăn- haizzzza)! Gọi điện cho bà chị chuyên về ...răng giả, chị ấy nói đừng nhổ, bị viêm chân răng làm cho lung lay, ra tiệm thuốc tây mua kháng sinh về uống 3 đến 5 ngày sẽ hết (đúng là chỉ có dân VN thì  DS sẽ kiêm luôn BS), ra tiệm thuốc ngay và luôn:

              DS bán thuốc uống 3 ngày:
  
                     Lên bác Google tìm hiểu xem mình đang uống thứ gì:
Uống hết 3 ngày thuốc, có đỡ nhức, buốt nhưng chưa hết hẳn nên lại ra mua tiếp 2 ngày nữa cho đủ liểu 5 ngày, haizzza: