Trang

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

TẾT CANH TÝ ! (2020) phần 4

...Sáng mùng 1, mình dậy trễ hơn (ngày thường đi tập thể dục lúc 5 giờ sáng), nhưng sớm so với ngày...tết, là 6 giờ dậy, làm những việc cần làm của ngày đầu tiên trong năm mới: thắp nhang trên bàn thờ tổ tiên, cha, mẹ hai bên...! nấu nước pha trà, rồi làm đồ ăn sáng, loay hoay cũng 8 giờ cơ bản mới xong! Năm nay con trai tự giác thức dậy lúc 7 giờ 30, không để mẹ gọi như các năm trước!
..8 giờ 20 thì con trai chở mẹ xuất hành lên quận 12 (cách nhà gần 20km) để chúc tết bà Má MN của mình (2 tết rồi mình không còn Ba như các năm trước đó). Mọi năm con cháu đông đủ hơn, năm nay vắng nhiều vì ai vắng cũng có lý do riêng bất khả kháng (kiểu như cháu nội, ngoại gái thì lấy chồng phải theo...chồng).  Sau khi ở quận 12 về thì con trai lại chở bố lên Gò Vấp để chúc tết gia đình anh trai của OX.Khách của nhà mình thì chủ yếu là đến chơi vào ngày 28 tết, ngày đó mình chỉ chạy ra chạy vào mở cửa thôi mà 2 cái chân muốn rời ra luôn!

Bà Má MN của mình đây:( bà 94 tuổi, năm nay vẫn còn khỏe và minh mẫn tùy lúc)


 Mình và vợ chồng chị Hai chúc tết Má:(bà yếu nên  không xuống phòng khách như mọi năm):

  


Mình và chị Hai:

U 60  bên gốc mai nhỏ:

Tình già:

* Tối mùng 1 tết thì có gia đình mợ và các em họ tới chơi, năm nay gia đình nhỏ của 3 em họ  đi về quê vợ, quê chồng ăn tết nên vắng hơn mọi năm: 


*/ Mùng 2 tết: Mẹ con Sam- Kem  về chúc tết ông bà ngoại : (ở chơi cả ngày)


Sam và cậu:

Trưa mùng 2 tết có anh của XO và cháu ở GV xuống chơi: (cháu của OX ngoài cùng bên trái gần 50 tuổi nhưng bị bệnh):

Đây là món mẹ con Sam thích (tôm tẩm bột chiên):


 Mẹ con Sam- Kem chờ xe đi chơi tết:


Hạnh phúc đơn giản lắm:





 */ Mùng 3 thì mình lại làm mâm cơm (đơn giản) cúng tiễn ông, bà, cha, mẹ hai bên về ...trời:

Chuẩn bị cho con trai bê lên lầu cúng: (mọi năm con vắng nhà thì mình làm từ A đến Z)



Cây mai nhỏ ngày mùng 3 vẫn rực rỡ sắc vàng:


Nếu tính tết chỉ 3 ngày thì hôm nay mùng 3 là đã hết tết rồi,nhà mình tết đơn giản vậy thôi mà cũng mệt phờ rồi, nhưng mà vui!