Trang

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

HẬU TẾT !(2020)

...Vậy là cũng đã qua một cái tết với đầy cảm xúc (vui có, mệt có và bực cái mình cũng có luôn)hi!hi!Hôm nay mùng 5 tết mình đã trở lại  sinh hoạt bình thường (là sáng 5 giờ ra sân tập thể dục với các bà, các chị trong nhóm dưỡng sinh, tuy vẫn còn ngáp ngắn, ngáp dài và uể oải lắm).
Gia đình  Sam- Kem đi du lịch miền trung với đại gia đình bên nội hôm mùng 3! Còn con trai mình thì đi Đà Lạt sáng mùng 4 tết (toàn những nơi đặc biệt: Đà Nẵng thì đang là tâm rốn của dịch cúm virus corona ở VN, còn Đà Lạt thì đang "thất thủ" thiếu chỗ nghỉ, nhiều gia đình phải dựng lều ngủ bên hồ (báo Thanh niên online ngày 29/01/2020).Mình chỉ nghĩ đến cảnh ngồi xe, hay máy bay đến đâu đó xong đi lòng vòng tìm chỗ ăn, chỗ chơi...là đã chán! (đúng là già cmnr).
Chiều mùng 3 mình ghé sang nhà cậu em đồng hương chúc tết (cậu ấy cuối năm té xe bị đau tay không đi đâu được cả). Chiều mùng 4, mình chở OX sang nhà vợ chồng cô bạn đồng nghiệp cũ chơi (nhà cô ấy con cháu đến chơi đông nên ngồi tí là vc mình về), khi về ghé anh bạn vẫn hay chở OX mình đi chơi nay ảnh bị bệnh xương khớp đi lại khó khăn mà vợ thì đã mất mấy năm nay để chúc tết, tới nơi thì đúng là anh ở nhà có một mình, con cái đi chơi hết! 3 anh em ngồi nói chuyện đầu năm! Về nhà OX mình thấy hàng xóm mở cửa bán bánh xèo nên sang mở hàng mua 3 cái về 2 vợ chồng thay bữa tối!
Sam đi du lịch sáng mùng 3 tết: Khẩu trang đã sẵn sàng để vào vùng rốn dịch cúm:

Gia đình Sam- Kem: (trẻ con cứ đi chơi mà có Ba. Mẹ là vui):

Còn đây là hình con trai ở ĐL ngày mùng 5:

Ở một diễn biến khác! hi!hi! Sáng mùng 4 tết có bạn của OX tới chơi :

và đây là một anh bạn già khác của OX:
 ( chiều tối mùng 5)

Tối mùng 4 thì có chị bạn hàng xóm sang chơi, hai chị em nói chuyện rôm rả vì tết đã qua, các bà nội trợ đã có thể thở phào nhẹ nhõm: (rất là thần thái! hihi)

Mình chụp với bạn và cây mai nhà cô ấy tự trồng (hoa ra đều và đẹp quá):

Về nhà nhờ OX chụp mãi mới sử dụng được vài tấm:

Trong lúc chờ OX đi mua bánh xèo thì mình tự chụp với cây mai:

Nàng ấy mùng 5:

Yêu cả cánh hoa rơi:

Và món bánh xèo thần thánh đầu năm: