Trang

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2020

NHẬT KÝ TẾT CANH TÝ ! (2020) phần 3

...Những ngày giáp tết mình rất chi là bận bịu, phải chi có phép thần thông như của Tề Thiên biến hóa ra được nhiều người giống mình để chia việc ra mà làm thì hay biết mấy!Kiểu như các bạn trẻ trên mạng XH đố nhau là: "con gì 3 đầu 6 tay?", câu trả lời là: con mẹ! hihi! bởi chỉ có mẹ mới có thể giải quyết tất cả mọi việc lớn, nhỏ trong...bếp, ông bà xưa có câu: "một người lo bằng cả một kho người làm", đã là mẹ thì vừa là người lo tính toán việc nọ việc kia và cũng chỉ có mẹ thực hiện những tính toán của mẹ mà thôi!Mình nói đùa với con trai: nếu con dâu của mẹ giỏi bằng 1/2 mẹ là ok lắm rồi (mình tự đề cao mình thôi, vì giờ mình như ếch ngồi đáy giếng thôi mà). 
Sáng mùng 2 tết gọi điện chúc tết chị họ, được chị khen: em là người giỏi việc nước đảm việc nhà! cảm ơn chị đã khen, giờ việc nước đã là quá khứ rồi chị ơi! 
Ngày 30 tết đối với mình là một ngày bận rộn nhất trong 365 ngày trong năm vì sáng cúng rước ông Táo về, sau đó thì làm mâm cơm cúng mời ông bà, cha mẹ và bạn mình đã mất về nhà mình ăn tết, mâm cơm cúng thì đơn giản nhưng cũng phải làm mới có mà dọn lên cúng chứ! 9 giờ sáng là phải xong để sau đó thì bắt tay vào làm vài món đơn giản ngày tết (gọi là ăn tất niên, có mời ông bà Sui gia và gia đình con gái). Đồ ăn có thể không ngon cũng được nhưng về hình thức thì chén đũa phải ...khác ngày thường! hihi! (là tự mình nghĩ ra thế chứ khách không quan tâm tiểu tiết).Gặp nhau vui là chính, hai bên cùng khoe cháu mình...thông minh!he!he!





Sau khi khách về thì mình giải quyết những gì còn lại: là thức ăn cái nào bỏ vào đâu và 2 tiếng đứng rửa đống chén đĩa. oh!la la!

Trước:


Sau :     

Chiều tối 30 thì mình lau nhà cửa,vì dạo này bụi mịn nhiều, chỉ vài tiếng đồng hồ là nhà cửa, bàn ghế rờ đâu thấy bụi đó mà mình thì ghét...bụi bẩn!bởi vậy nên tay mình luôn gắn với cái giẻ lau và cây lau nhà! (phù thủy cưỡi chổi xưa rồi, giờ là cưỡi cây lau nhà 360 độ) hi hi!

Mâm cúng giao thừa của mình đơn giản cực kỳ luôn á !(chỉ là các trái cây: cầu, dừa, đủ xoài, táo và không thể thiếu trái dưa hấu)


Sau khi thắp nhang cúng giao thừa thì mình đi ngủ lúc hơn 24 giờ vì sáng mùng 1 tết phải thức dậy sớm để bắt đầu một ngày mới đầu năm (thắp nhang trên tủ thờ, chuẩn bị ăn sáng cho cả nhà) sau đó  khoảng sau 8 giờ tí là xuất hành đi ...chúc tết vợ của Ba mình! (không phải mẹ mình, mà mình vẫn viết là bà má miền Nam) hi!hi!

(...còn tiếp)