Trang

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2020

NHẬT KÝ TẾT CANH TÝ (2020) phần 2!


...Những năm trước, mình đi thăm các nhà bô lão 2 lần chỉ trong vài ngày (là trước và sau tết), trước tết thì đi biếu quà, sau tết thì đi chúc tết! Hai năm gần đây mình rút gọn chỉ đi một lượt (trước đây có khi 27 tết đi biếu quà tết, sang mùng 1 đi chúc tết); như vậy là trước tết mình đi thăm các cụ, biếu quà tết (kết hợp mừng tuổi luôn) vừa ngồi được lâu để hỏi thăm sức khỏe các cụ vừa thư thả thời gian cho mình! Còn không thì mình đi trước khoảng 2 tuần, sau tết đi chúc tết (trường hợp đặc biệt là bà Má MN).

Thăm dì ruột của mình vào 24 tết:( cách  đây 34 năm, 24 tết là ngày cưới của mình) 
Con trai cùng bà dì 90 tuổi mà vẫn rất minh mẫn và khỏe:


Mình đi thăm em họ của Ba mình:


Chiều 21/01 (27 tết) có CB đến chúc tết và tặng quà OX nhà mình! 


Đi ăn tất niên ở nhà ông bà nội Sam- Kem vào 28 tết:


Mình cũng thu xếp thời gian rảnh đi xem chợ hoa ngoài bờ sông gần ngay trước nhà. Các năm trước còn phải đi mua hoa, trái cho con gái chưng tết nên hơi lu bu, năm nay cô ấy tự lo nên mình thanh thản hơn!

Đi cùng Sam và Kem vào dịp cuối tuần: ( năm nay Sam nghỉ học trễ nên không xuống nhà bà chơi nhiều ngày như mọi năm)
Cây mai rực rỡ nhất trong...những ghe mai trên sông:


Giống bà nông dân bán ...hoa:


Mua hoa:




Cây bông mai nhỏ mà có ...võ:

Năm nay đơn giản thế này thôi:






P/s: Chuyện lạ có thật: 
Trưa 28 tết, Sếp cũ của con trai mình đến cho con trai qùa, (nói sếp cũ là vì con trai mình đã xin nghỉ việc ở cơ quan để đi học thêm) , sẵn có cái máy xịt nước công nghiệp mang đi trả, sếp cởi giày tây, xắn quần làm vệ sinh sân cho nhân viên cũ luôn! ta nói vợ chồng mình mắt tròn, mắt dẹt, chụp cái hình gửi cho con gái xem, cô ấy nhắn lại hỏi: "mẹ thuê người vệ sinh nhà à?"! haizaaa! không bình luận được luôn á! chỉ biết cảm ơn cậu ấy chứ biết nói gì giờ!

Nói có sách, mách có chứng! hihi!:




(...còn tiếp)