Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

"NHÀ BAO VIỆC !"

* Tết tây đã qua được mấy ngày, tết ta đang tới, viết theo trend là: "nhà bao việc" (nhiều việc)! Người ta nói muốn đi qua cơn bão thì phải đi vào tâm bão, mọi việc sẽ đâu vào đấy dù không hoàn hảo, bởi vậy cứ từ từ làm,chẳng việc gì phải xoắn! 
                           


*...Hai tuần trước làm được mấy việc: (giặt màn cửa; chặt gọn cây bông giấy, di chuyển qua lại mấy cây lan; dọn gần hết mấy chậu cây trước cổng, cây thì cho hàng xóm, cây thì bỏ đi vì nó không còn xanh tốt).Tuần rồi thì thay hơn chục cái bóng đèn, cũng leo trèo như đúng rồi! hi hi!
* Cũng 2 tuần trước ra chợ thấy củ kiệu đẹp nên mua về (3,5kg) ngâm tro bếp (một ngày, một đêm) rồi  phơi 2 nắng, tiếp theo là quy trình cắt tỉa, ông bà có câu:"..., làm một mình cực thân", nhưng một mình vừa ngồi cắt kiệu vừa nghe nhạc xưa cũng tao nhã lắm cơ! hi !hi!
* Đến việc lau chùi chẵn chục cái quạt đứng, quạt trần, chẳng biết đâu mà bụi quấn nhiều thế không biết nữa, tháo ra, ráp vào, làm nhiều thì quen có gì đâu khó! Rồi còn lau bụi cho mấy ông trâu kiểng (cả một đàn luôn)!

* Việc nữa cần làm vào cuối năm là đi khám kiểm tra sức khỏe, chủ yếu là các căn bệnh đang sống chung cùng nó như: đa nhân tuyến giáp; đau gót chân do bị gai; người ta thì mỡ trong máu cao, còn mình thì phải gọi là máu trong mỡ vì mỡ nhiều hơn máu, BS nhìn chỉ số Triglyceride của mình là 6.160 mà chỉ số cơ bản là 1.81mmol/L; Cholesterol thì 7.17 trong khi chỉ số cơ bản cao nhất 5.18 mmol/, mà hãi!( mà nó cao từ mười mấy năm nay như thế, có khi giờ còn thấp hơn trước nên mình thì chẳng ngạc nhiên)
Biết vậy nhưng cứ đi kiểm tra xem nó như thế nào thôi! (cái chính là mình phát hiện ra một điều đã cũ do chị bạn ở sân tập thể dục chỉ cho, đó là bảo hiểm y tế đã được thông tuyến từ bệnh viện mình đăng ký sang bệnh viện gần nhà nên mình tiết kiệm được một chút đỉnh) hi!hi

Tìm ra chỗ phơi kiệu đầy nắng và gió ở trên phòng giặt đồ:


Thế này là có không khí tết rồi:




Trước :

                                            Sau:

Nhà có nhiều...trâu!



 Chen nhau như đi chợ ...tết:


Này thì khám bệnh:

Chỉ số cần cao thì không cao, cái cần thấp thì cao chót vót:(nói có sách, mách có chứng):


Vẫn thấy yêu đời khi mỗi sáng thức dậy còn khỏe, được ngắm hoa và nghe...chim nhà hàng xóm hót: