Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

HÈ 2019 !

...Đã lâu lắm rồi mình không còn phải lo lắng khi hè về thì ai trông con, ai đưa đón con học thêm các môn múa, vẽ, võ..(vì bố mẹ phải đi làm, xe máy thì chỉ có 1 cái ưu tiên cho OX đi làm xa nhà hơn 10km)Mình giờ chỉ lo ăn, lo chơi sao cho khỏe để con cái không phải lo lắng cho bố, mẹ là đã hạnh phúc cho mình và con cái rồi! 
Con gái mình giờ đã là mẹ của 2 trẻ con nên cũng như mình ngày trước, lo này lo kia...làm cha, mẹ ai cũng có những nỗi lo chung, riêng! Đó vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ. Nhà Sam- Kem hè này cũng được đi chơi xa vài nơi rồi (Phan Thiết- Phú Quốc) và Sam năm nay vào lớp 1 nên phải học hè để chuẩn bị vào năm học mới không bỡ ngỡ và sốc như cậu VP ngày nào, đến ngủ cũng mơ thấy phải học...
Hè năm nay, chị gái dắt 2 cháu nội vào SG chơi (mẹ các cháu mới mất- mình đã có bài viết rồi). Thương các cháu sớm mồ côi mẹ khi ở tuổi còn rất cần mẹ nên bà nội các cháu dẫn các cháu đi chơi xa cho khuây khỏa chứ bà chị mình cũng đã 70 tuổi, tay xách nách mang cùng 2 đứa bé nhìn cảnh ấy thấy thương cả bà cả cháu.Đi chơi xa SG thì không được vì một cháu bị say xe, cứ lên xe là muôn nằm và kêu đau bụng, xuống xe thì mặt mày xanh mét nên chẳng muốn đi đâu, hễ đi là muốn đi xe máy.
 Thế là hai bà già dắt 3 trẻ con đi chơi lòng vòng SG: Sở thú; Công viên nước Đầm Sen; khu vui chơi Vietopia; siêu thị, nhà sách và ra hồ bơi khu chung cư nhà con gái mình! ta nói mệt bở hơi tai vì chạy theo lũ trẻ con! Nhưng vui vì thấy bọn trẻ cũng vui!

" Hai chị em tóc bạc như nhau" :



Mình cũng bon chen chụp riêng một tấm:


   Chưa đi công viên nước ĐS nên mình cứ nghĩ ngồi trên bờ trông cháu,đến nơi mới hay là khắp nơi đều nước mà bọn trẻ thì chạy khắp nơi nên mình phải đi mua bộ đồ ngắn để nhảy xuống nước vừa trông trẻ vừa làm thợ chụp hình:













ở khu vui chơi Vietopia: 




Đi siêu thị,  nhà sách:




 Sam có bạn chơi nên xin Ba- Mẹ nghỉ học hè xuống nhà bà ngoại hẳn 1 tuần:






Đưa chị chị chơi chợ Bến Thành





Từ ngày chị gái rời gia đình đi làm tính đến nay hơn 50 năm, hè 2019 hai chị em mới có thời gian ở cùng nhau 10 ngày. Mình vẫn luôn cầu mong chị khỏe để 2 cháu nội (mất mẹ) của chị có thể cậy nhờ bà nội thêm vài năm cho 2 cháu lớn khôn thêm chút nữa!
 Nhìn chị mình lại nhớ mẹ !